BĐBP Khánh Hòa sẵn sàng ứng phó với bão Trami

BĐBP Khánh Hòa sẵn sàng ứng phó với bão Trami
3 giờ trướcBài gốc
Sẵn sàng cơ động lực lượng phòng chống bão Trami. Ảnh: Văn Tân
Với phương châm "4 tại chỗ", Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn, Hải đội, Trạm kiểm soát Biên phòng duy trì trực 100% quân số, 19 tàu, xuồng, 9 ô tô, 1 trung đội cơ động và 1 biên đội tàu thường trực sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Duy trì 7 đài canh tìm kiếm cứu nạn trực 24/24 giờ, liên tục phát các bản tin thông báo diễn biến và hướng di chuyển của bão, đồng thời giữ vững thông tin liên lạc với thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu cá, kịp thời hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền nhanh chóng thoát khỏi vùng nguy hiểm tìm nơi trú tránh an toàn.
Đơn vị cũng đã cử các tổ công tác tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phối hợp với địa phương tuyên truyền, hướng dẫn ngư xắp xếp, neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn, tránh bị va đập khi có gió giật mạnh. Đồng thời triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ các địa phương ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng cơ động sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…
BĐBP tỉnh phối hợp tuyên truyên hướng dẫn cho ngư dân chủ động neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn phòng chống bão Trami. Ảnh: Văn Tân
Bên cạnh đó, BĐBP tỉnh đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm, bến tàu, cảng cá để kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống xảy ra.
Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 382 phương tiện với 3.334 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển, tất cả các phương tiện đã nhận được thông tin về đường, hướng và diễn biến của bão Trami và có kế hoạch chủ động phòng tránh.
Văn Tân
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/bdbp-khanh-hoa-san-sang-ung-pho-voi-bao-trami-post482574.html