Bé gái 10 tháng tuổi ở Long Thành chưa tiêm vaccine bị sởi nặng, phải thở máy

Bé gái 10 tháng tuổi ở Long Thành chưa tiêm vaccine bị sởi nặng, phải thở máy
6 giờ trướcBài gốc
Đây là trường hợp thứ 2 phải thở máy do bệnh sởi trên địa bàn tỉnh kể từ đầu năm 2024 đến nay.
Bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: H.Dung
Bệnh nhi là bé gái C.K.D., 10 tháng tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Trước khi nhập viện vào ngày 25-9, bệnh nhi sốt cao liên tục trong 3 ngày, ho, ăn kém, sưng mắt, nổi ban ở gáy, mặt.
Sau khi bệnh nhi nhập viện, bệnh viện đã tiến hành cách ly để theo dõi bệnh sởi. Kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân nhiễm virus sởi, viêm phổi.
Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc đã cho bệnh nhi thở oxy nhưng bệnh diễn tiến nặng nên đã cho bệnh nhân thở máy, điều trị bằng thuốc đặc hiệu, thuốc kháng sinh.
Do bệnh nhi bị suy hô hấp rất nặng, kết quả chụp X-quang cho thấy 2 bên phổi trắng xóa, oxy máu không đạt nên phải nằm xấp để cải thiện không khí. Đây là một trong những phương pháp để cứu mạng bệnh nhân trong trường hợp giảm oxy trong máu.
Đến nay, bệnh nhi vẫn đang được điều trị tích cực, điều trị chống sốc.
Theo thông tin từ gia đình bệnh nhi, hồi bệnh nhi 9 tháng tuổi, gia đình chưa kịp đưa bé đi tiêm vaccine phòng sởi do bé còn nợ một số mũi tiêm khác.
Tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn tỉnh trong tuần qua tiếp tục ghi nhận số ca bệnh tăng với 90 ca, tăng 24 ca so với tuần trước và tăng 89 ca so với tuần cùng kỳ năm ngoái.
Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 391 ca mắc sởi, tăng 389 ca so với cùng kỳ năm ngoái.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/be-gai-10-thang-tuoi-o-long-thanh-chua-tiem-vaccine-bi-soi-nang-phai-tho-may-41a2da7/