Bé gái 8 tuổi ở Quảng Bình tử vong do ăn cà gai leo

Bé gái 8 tuổi ở Quảng Bình tử vong do ăn cà gai leo
7 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, một lãnh đạo Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị ngộ độc do ăn cà gai leo trên rừng.
Được biết, bệnh nhi là bé gái (8 tuổi, ngụ xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu.
Theo người nhà bé gái cho biết, trong lúc lên rừng, bé có hái trái cà gai leo để ăn. Sau đó, bé có triệu chứng mệt, đau đầu, li bì nên được đưa tới bệnh viện.
Ảnh minh họa.
Dù được bác sĩ cấp cứu tích cực, song do tình trạng bé quá nặng, người nhà đã xin cho bé về nhà để lo hậu sự.
Cà gai leo là một loại dược liệu tốt, tính ấm, vị the, có tính hơi độc được dùng chữa trị nhiều loại bệnh. Rễ, cành, lá của cà gai leo thường được dùng để chế xuất dạng thuốc sắc, cao lỏng hoặc viên. Loại dược liệu này cũng có thể dùng bằng cách giã nát lá chiết nước uống và lấy bã đắp.
Tuy nhiên, trong cà gai leo chứa thành phần alcaloid có thể tác động lên hệ thần kinh giao cảm làm tăng nhịp tim, vã mồ hôi, giãn đồng tử, khô môi, khô miệng, chảy nước mắt, lơ mơ. Nếu sử dụng quá nhiều cà gai leo hoặc sử dụng không đúng cách có thể ngộ độc alcaloid, nguy cơ tử vong nếu không được xử trí kịp thời.
Hạo Nhiên
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/doi-song/be-gai-8-tuoi-o-quang-binh-tu-vong-do-an-ca-gai-leo-2044715.html