Bé gái qua đời sau một cú ngã, cha mẹ làm điều bất đắc dĩ nhưng ai cũng nể phục

Bé gái qua đời sau một cú ngã, cha mẹ làm điều bất đắc dĩ nhưng ai cũng nể phục
7 giờ trướcBài gốc
Cô bé Thi Hàm (9 tuổi), đến từ thành phố Thường Châu (Trung Quốc), đã vô tình ngã từ trên cao xuống. Vụ tai nạn này đã lấy đi mạng sống của một bé gái xinh xắn và đáng yêu.
Cha của Thi Hàm thở dài buồn bã nói: “Con gái tôi là một đứa trẻ vui vẻ và hoạt bát. Khi gặp phải chuyện buồn cháu chỉ không vui một lúc rồi sau đó sẽ lại cười tươi”. Trong khi đó, người mẹ vừa nói vừa lau nước mắt: “Con bé là một người hiểu chuyện và sống tình cảm. Cháu có thể tự nấu cơm, chiên trứng, giúp mẹ làm việc nhà, mang lại cho chúng tôi rất nhiều hạnh phúc”.
Thi Hàm chính là “viên ngọc sáng giá nhất” trong lòng cha mẹ. Cô bé vốn có một gia đình êm ấm, hạnh phúc và một tương lai đầy hứa hẹn.
Thi Hàm là một bé gái chăm ngoan, xinh xắn. Ảnh: Sohu
Quyết định khó khăn hiến tạng cứu 5 người
Vào đêm xảy ra thảm kịch hồi tháng 1 năm nay, Thi Hàm ngã từ trên cao xuống, em được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện địa phương. Kết quả kiểm tra cho thấy, cô bé bị xuất huyết và chấn thương não. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Thường Châu để cứu chữa. Tuy nhiên, bác sĩ cho hay, sau 4 ngày hồi sức, Thi Hàm đã chết não và không thể hồi phục.
Người cha cho biết, ngày nào anh cũng đợi ở cửa phòng chăm sóc đặc biệt, hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra nhưng phép nhiệm màu đã không xuất hiện. Cũng tại đây, khi chứng kiến quá nhiều trẻ em đau ốm trong bệnh viện, cha mẹ Thi Hàm càng thêm đau lòng. Sau khi biết về việc hiến tạng, họ đã đưa ra quyết định đầy khó khăn là hiến tạng của chính con gái mình.
“Tôi không nỡ xa rời con gái. Thật sự rất khó để đưa ra quyết định này nhưng khi biết được việc hiến tạng có thể cứu người, chúng tôi muốn con gái tiếp tục cuộc sống của mình theo một cách khác”, người cha cho biết thêm.
Người cha đau buồn đưa ra quyết định đầy khó khăn. Ảnh: Sohu
Sau 2 lần xét nghiệm nghiêm ngặt, bé Thi Hàm được xác nhận đã chết não và em đáp ứng đủ tiêu chuẩn hiến tạng.
6h30 sáng 25/1, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật hiến tạng, mang lại hy vọng tái sinh cho 5 bệnh nhân. Tại phòng phẫu thuật, đội ngũ y bác sĩ đã dành ít phút để nói lời cảm ơn và tưởng nhớ đến bé gái xấu số.
Bác sĩ Phạm Mẫn, đến từ Trung tâm Ghép thận của Bệnh viện Nhân dân số 1 Thường Châu cho biết: “Là một bác sĩ, chúng tôi rất ngưỡng mộ hành động cao cả của các thành viên trong gia đình. Việc hiến tạng của Thi Hàm có thể giúp nhiều bệnh nhân suy tạng giai đoạn cuối có cơ hội nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm, tái sinh cuộc sống khác”.
Diệp Lục
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/be-gai-qua-doi-sau-mot-cu-nga-cha-me-quyet-dinh-kho-khan-hien-tang-cuu-5-nguoi-2330928.html