Bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương khóa XIV

Bế giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Trung ương khóa XIV
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ 2).
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo lớp học dự và phát biểu ý kiến. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số ban của Đảng, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.
Lớp học có 50 học viên là cán bộ chủ chốt của các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong 6 tuần qua, các học viên của Lớp đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, quản lý cấp cao của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trực tiếp truyền đạt tất cả các vấn đề căn cốt, trọng yếu, có tính chiến lược và cấp bách về xây dựng Đảng và Nhà nước; về nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, chiến lược bảo vệ Tổ quốc, chiến lược quốc phòng, chiến lược an ninh quốc gia, chiến lược đối ngoại; công tác tổng kết thực tiễn, phát triển và hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng gắn với các mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...
Quang cảnh Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ 2).
Bên cạnh đó, lớp cũng được nghe các chuyên gia đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Australia trao đổi kinh nghiệm về: công tác xây dựng Đảng và Nhà nước của Trung Quốc; kinh nghiệm chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi xanh của Australia; phát triển công nghiệp ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu của Nhật Bản...
Lớp Bồi dưỡng cũng đã đi nghiên cứu thực tế tại hai tỉnh Ninh Bình và Hà Nam, được lãnh đạo địa phương trao đổi về kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, du lịch, dịch vụ, thu hút đầu tư, bảo đảm quốc phòng, an ninh...
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Lớp học, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng lớp đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên của Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV (lớp thứ 2).
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ tin tưởng, với những kiến thức thu nhận được khi tham gia lớp Bồi dưỡng cùng những trải nghiệm trong cuộc sống và cương vị công tác, các đồng chí học viên của lớp học sẽ có thêm động lực và nhiệt huyết, tiếp tục gìn giữ và nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong gương mẫu, không ngại khó khăn, thử thách, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu, áp dụng những kiến thức mới, kinh nghiệm hay, chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, xử lý các vấn đề mới phát sinh một cách hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy, giao phó. Qua đó, góp phần để địa phương, đơn vị thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ năm 2024 và nhiệm kỳ, đồng thời tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.
HOÀNG LÂM
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/be-giang-lop-boi-duong-can-bo-quy-hoach-uy-vien-trung-uong-khoa-xiv-post836041.html