Bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội

Bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ: “Được bắt đầu triển khai từ tháng 8 với rất nhiều các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hôm nay, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chính thức khép lại và thêm một lần nữa lưu lại những kỷ niệm đẹp đẽ trong lòng mỗi người dân, du khách và bạn bè quốc tế tham gia Lễ hội. Sở Du lịch mong muốn Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là sàn diễn cộng đồng, là hành trình bảo tồn, khai thác giá trị gắn kết với phát triển du lịch thông qua các câu chuyện kể tiếp nối”.
Quang cảnh bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024.
Với quy mô tổ chức gồm 2 sân khấu, triển lãm ảnh, gian hàng thoáng đẹp... Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội tạo nên không gian độc đáo của những điểm check-in, khám phá trải nghiệm hấp dẫn.
Đặc biệt sân khấu chính được dàn dựng công phu, chương trình khai mạc chủ đề “Tinh hoa áo dài” với sân khấu quy mô lớn trong không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long đã gây hiệu ứng và tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế. Theo thống kê, trong 3 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút hơn 63 nghìn lượt lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế.
Sinh viên ngành thiết kế thời trang Vũ Tường Vân (bên trái) và tác phẩm áo dài trình diễn trong phần dự thi của Trường Đại học Kiến trúc tại Chung kết Cuộc thi Thiết kế áo dài, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024.
Cũng trong ngày 6-10 đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Thiết kế áo dài với sự tham gia của 12 đội thi thuộc 4 trường đại học: Trường Đại học Kiến trúc, Trường Khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Hòa Bình. Cuộc thi được triển khai từ tháng 8 đến với vòng sơ loại tại các trường trên cơ sở các trường đăng ký tham dự, mỗi trường chủ động lựa chọn 3 bộ sưu tập đại diện trường tham dự chung kết.
Tham gia cuộc thi, sinh viên Vũ Tường Vân, ngành thiết kế thời trang, Khoa Thiết kế Mỹ thuật, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ: “Em thấy đây là một sân chơi mới giúp cho bản thân cũng như các bạn sinh viên yêu nghệ thuật khác có điều kiện được thể hiện những sáng tạo của mình trên chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Được thiết kế trên phom dáng truyền thống của áo dài, đan xen những chi tiết điểm nhấn trên cổ áo, tà áo giúp cho thiết kế trẻ trung, dễ dàng tiếp cận hơn tới giới trẻ. Từ đó, giúp chúng em được lan tỏa tiếng nói, tình yêu văn hóa truyền thống qua ngôn ngữ thời trang”.
HÒA LÂM
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do/be-mac-le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-797615