Bé trai bị chi chít vết bấm móng tay khi đi học: Coco Kids hoạt động trái phép

Bé trai bị chi chít vết bấm móng tay khi đi học: Coco Kids hoạt động trái phép
2 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến cháu bé Vũ Đức Huy (sinh năm 2023) bị cô giáo tác động để lại chi chít các vết bấm móng tay trên vùng bắp đùi, mông, lưng và chân khi theo học tại Trường Mầm non Coco Kids (BT26, Lan Viên 2, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội), lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, cũng như chính quyền và công an xã Đặng Xá đã vào cuộc xử lý.
Bà Đoàn Thị Mai Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Đặng Xá cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin Báo Điện tử VOV phản ánh, trong tối 18/10, chính quyền đã chỉ đạo cơ quan công an, cán bộ chuyên môn tìm hiểu và nắm bắt tình hình.
Ngay trong sáng 19/10, UBND xã Đặng Xá đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Hằng – chủ nhóm trẻ Trái dừa nhỏ (CoCo Kids) tại địa chỉ số 26, Lan Viên 2, khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không tiếp nhận trông giữ trẻ. Theo bà Nguyễn Thị Hằng, trước đó cơ sở đã nhận trông trẻ, cô Trần Thị Duyên sinh năm 1974, trình độ Cao đẳng sư phạm mầm non được phân công phụ trách lớp với 7 trẻ, trong đó có cháu Vũ Đức Huy. Cô Duyên được nhận vào làm việc từ ngày 7/10/2024.
Những vết bấm móng tay chi chít trên người bé Vũ Đức Huy
Theo bà Đoàn Thị Mai Hường, Phó Chủ tịch UBND xã Đặng Xá, mặc dù chủ cơ sở đã được UBND xã quán triệt không nhận trẻ trong quá trình hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đề nghị cấp phép. Tuy nhiên, chủ cơ sở vẫn tiếp nhận trẻ đến lớp. Trong quá trình đứng lớp, cô Duyên đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp để xảy ra tình trạng bạo hành với cháu Vũ Đức Huy (sinh ngày 26/5/2023) với các vết bấm móng tay trên người cháu. Sau khi phụ huynh phản ánh với cơ sở vào sáng ngày 17/10, chủ cơ sở đã buộc cô Duyên nghỉ việc ngay trong ngày và yêu cầu cô Duyên có trách nhiệm với gia đình cháu Huy.
Cùng ngày (19/10), UBND xã Đặng Xã ra thông báo về việc dừng hoạt động trông giữ trẻ trái phép tại nhóm trẻ Trái dừa nhỏ (Coco Kids) và yêu cầu bà Nguyễn Thị Hằng – chủ nhóm trẻ Trái dừa nhỏ tại địa chỉ số 26, Lan Viên, khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá không tiếp tục trông giữ trẻ khi chưa có quyết định của UBND xã Đặng Xá kể từ ngày 19/10/2024, đồng thời không tiếp nhận cô Duyên vào làm việc sau này.
Đồng thời UBND xã đề nghị các gia đình không gửi con em mình ở các cơ sở khi chưa được cấp phép hoạt động.
UBND xã Đặng Xá giao công an xã, tổ trưởng tổ dân phố số 1, khu đô thị Đặng Xá giám sát việc dừng hoạt động của cơ sở, báo cáo UBND xã nếu cơ sở vẫn tiếp tục hoạt động. Giao Đài truyền thanh xã thông báo trên hệ thống truyền thanh để phụ huynh và nhân dân biết và cùng giám sát. Nếu cơ sở cố tình vi phạm UBND xã sẽ xử lý theo quy định.
Theo bà Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng Giáo dục huyện Gia Lâm, đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn, với vai trò là cơ quan thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, bà không mong muốn có sự việc đó xảy ra.
“Sự việc xảy ra tại nhóm trẻ là điều không ai mong muốn. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, ngay khi nắm bắt được tình hình, tôi cũng đã chỉ đạo địa phương tiến hành xử lý và yêu cầu cho cô giáo đó thôi việc”, bà Hương nói.
“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, trên tinh thần không nhân nhượng, không bao che sự việc như thế này”, bà Hương khẳng định.
Trước đó như Báo Điện tử VOV thông tin, con trai anh Vũ Đức Tuấn (KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) bước sang tháng thứ 2 theo học tại Trường Mầm non Coco Kids (BT26, Lan Viên 2, KĐT Đặng Xá). Cách đây một tuần, khi đi học, bé Vũ Đức Huy (sinh năm 2023) có dấu hiệu không muốn vào lớp, luôn tỏ vẻ sợ hãi, víu vào cổ bố.
Anh Vũ Đức Tuấn kể cách đây khoảng 3 ngày, gia đình thấy có vết móng tay hằn rõ trên bắp chân của con trai. Lúc đó anh Tuấn có hỏi vợ lý do vì sao, vợ anh cũng không biết. Khi đó 2 vợ chồng chỉ nghĩ rằng do bé chơi đùa hoặc va vào vật gì đó. Thế nhưng đến ngày 16/10, khi anh Tuấn tắm cho con thì thấy các vết móng tay này rõ rệt nhất, bủa vây khắp vùng bắp đùi, mông, lưng và chân. Trong buổi tối đó, anh Tuấn đã nhắn tin ngay cho cô giáo Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng trường Coco Kids để kiểm tra sự việc. Sáng 17/10, gia đình anh Tuấn đã đến trường để hỏi rõ sự việc. Trong buổi làm việc, cô giáo chăm sóc bé Huy – cô Duyên, đã không nhận trách nhiệm gây ra sự việc. Đến buổi chiều cùng ngày, gia đình cháu bé tiếp tục làm việc với nhà trường, lúc này cô Duyên mới nói lời xin lỗi tới gia đình, khi đã “trót” để xảy ra sự việc.
Nguyễn Hà/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/be-trai-bi-chi-chit-vet-bam-mong-tay-khi-di-hoc-coco-kids-hoat-dong-trai-phep-post1129528.vov