Bên trong công viên được ví như 'Disneyland quân sự' của Nga

Bên trong công viên được ví như 'Disneyland quân sự' của Nga
2 giờ trướcBài gốc
Ông Vyacheslav Akhmedov - Giám đốc Công viên Patriot tháng trước đã bị quản thúc tại gia do bị buộc tội biển thủ công quỹ được phân bổ cho công viên. Đây là một trong những vụ án tham nhũng lớn thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị phanh phui.
Liên quan đến vụ án, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Pavel Popov cũng đã bị bắt giữ vì lợi dụng chức vụ ép buộc các nhà thầu công viên xây dựng công trình không công tại tư dinh của ông ở Matxcơva.
Vụ việc đã khơi lại sự chú ý của dư luận về công viên quân sự khổng lồ do chính phủ Nga tài trợ, nơi du khách có thể trèo lên xe tăng và xe bọc thép hay chụp ảnh selfie với vũ khí Ukraine bị tịch thu…
Nằm cách trung tâm Matxcơva khoảng 60km tại thị trấn Kubinka, quận Odintsovsky, công viên giải trí Patriot (Ái quốc) đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin dự lễ khai trương vào năm 2015, ngay sau khi Điện Kremlin sáp nhập Crimea.
Ông Putin mô tả công viên này là “một yếu tố quan trọng trong hệ thống giáo dục tinh thần yêu nước và quân đội đối với thế hệ trẻ”.
Công viên tái hiện những chiến thắng hào hùng trong quá khứ, từ chiến tranh vệ quốc năm 1812, Cách mạng Tháng Mười năm 1917, đến Chiến tranh thế giới lần I và lần II…
Rộng hơn 5.400 hecta, công viên triển lãm này có một hội trường triển lãm quân sự tương tác, trường bắn, bảo tàng và một nhà thờ Chính thống giáo Nga đồ sộ.
Năm 2018, Bộ trưởng Quốc phòng Nga khi đó là ông Sergei Shoigu tuyên bố, một phần bậc thang của Nhà thờ các lực lượng vũ trang trong công viên làm từ “một phần chiến lợi phẩm của Đức”, cụ thể là xe tăng Đức Quốc xã bị nấu chảy.
Kể từ khi mở cửa trong điểm tham quan rộng lớn, nơi đây đã trở thành địa điểm tổ chức các màn trình diễn quân sự, tái hiện lịch sử, lễ hội...
Tháng 8 năm ngoái, công viên chủ đề đã tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày pháo binh và xe tăng phương Tây thu được ở Ukraine như lựu pháo M777 và xe bọc thép chở quân M113.
Công viên chủ đề quân sự này cũng trưng bày vũ khí và thiết bị của Nga, chẳng hạn như bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga.
Một trong những nhà triển lãm tại đây trưng bày các loại vũ khí của Nga. Du khách có thể quan sát và dùng thử.
Nếu du khách muốn thử thách kỹ năng bắn súng của mình, Patriot Park có trường bắn rộng gần bằng kích thước của công viên giải trí Magic Kingdom thuộc Disney World ở Florida.
Trong chuyến thăm năm 2018, Tổng thống Nga Putin đã thử súng bắn tỉa của Nga tại trường bắn này.
Mặc dù điểm thu hút chính của Patriot Park là trưng bày kỷ vật chiến tranh, nhưng nơi đây vẫn có những điểm tham quan hấp dẫn những người đam mê quân sự ở mọi lứa tuổi.
Nhắc đến công viên giải trí không thể không kể đến linh vật và Patriot Park cũng không ngoại lệ. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh với người trong bộ đồ gấu trúc hay một con báo đáng yêu
Trẻ em vào đây cũng có nhiều chỗ chơi, ví như ngồi trên một chiếc xe tăng đồ chơi thu nhỏ giống mô hình xe tăng T-34 của Liên Xô thời Thế chiến thứ II, di chuyển quanh một đường đua vượt chướng ngại vật...
Yên Vũ
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ben-trong-cong-vien-duoc-vi-nhu-disneyland-quan-su-cua-nga-post590079.antd