Bệnh viện Bắc Thăng Long báo cáo Sở Y tế Hà Nội vụ việc nhân viên bị khởi tố

Bệnh viện Bắc Thăng Long báo cáo Sở Y tế Hà Nội vụ việc nhân viên bị khởi tố
3 giờ trướcBài gốc
Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng tiến hành điều tra vụ án : “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại TP. Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên liên quan đến công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. Vụ án này có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh của một số bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Ngày 25/7/2024 Bệnh viện Bắc Thăng Long nhận được Thông báo số 981/TB-BPTG của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng về việc áp dụng biện pháp tạm giam căn cứ vào lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 nhân viên đang công tác tại bệnh viện.
Tại văn bản số: 711/BVBTL-KHTH, ngày 5/8/2024 được ông Vũ Thành Chung, Giám đốc bệnh viện báo cáo tới Sở Y Tế Hà Nội cho thấy, 3 nhân viên của Bệnh viện bị Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng khởi tố bị can gồm: Phan Thị Thu Hà, công tác tại Khoa Thăm dò chức năng; Đào Thị Quyên, công tác tại Khoa Truyền nhiễm và Hoàng Thị Tuyết, công tác tại Khoa Cấp cứu.
Nội dung văn bản cho thấy, trong các năm 2022, năm 2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng đã mời 03 nhân viên nêu trên của bệnh viện đến để làm việc về những nội dung liên quan.
Ngày 12/11/2023, Bệnh viện Bắc Thăng Long nhận được Giấy triệu tập (lần thứ 1) của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng yêu cầu các bà Hà, Quyên và Tuyết có mặt tại Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng để làm việc liên quan đến các hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Bệnh viện Bắc Thăng Long. Ảnh: K.H.
Trước đó, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng cũng có công văn gửi Bệnh viện Bắc Thăng Long về việc cung cấp hồ sơ gốc phục vụ điều tra và yêu cầu cơ quan tổ chức/ cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử.
Về phía bệnh viện đã tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu lưu trữ tại bệnh viện, trả lời bằng Công văn số: 920/BVBTL-KHTH ngày 21/8/2023 và cung cấp cho Cơ quan Điều tra thông tin tổng số 84 hồ sơ (31 hồ sơ bệnh án điều trị ngoại và nội trú, 34 hồ sơ đến khám và cấp đơn cho về, 18 trường hợp không có thông tin đến khám, 01 trường hợp trùng thông tin).
Ngày 06/11/2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng gửi văn bản đề nghị Bệnh viện Bắc Thăng Long cử đại diện Ban Giám đốc, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Khoa Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Bộ phận Thăm dò chức năng để làm việc với Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát quân sự Thủ đô Hà Nội…
Cho tới thời điểm này, bệnh viện đã nhận được thông báo về việc áp dụng các biện pháp tạm giam của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng đối với bị can Hoàng Thị Tuyết và Đào Thị Quyên; thông báo về việc khởi tố bị can, áp dụng biện pháp tạm giam đối với bị can Đào Thị Quyên…
Văn bản số: 711/BVBTL-KHTH, ngày 5/8/2024 được bệnh viện gửi tới Sở Y Tế Hà Nội cho thấy, lãnh đạo bệnh viện chỉ biết được sự việc từ ngày 27/7/2023 khi nhận được Công văn số: 927/ĐTHS-P6, ngày 24/7/2023 của Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng về việc cung cấp hồ sơ gốc phục vụ điều tra…
Trên thực tế, từ thời điểm tháng 3/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas đã có văn bản, sau đó tới làm việc trực tiếp với đại diện Bệnh viện Bắc Thăng Long liên quan đến các hồ sơ bệnh án được lập bởi bệnh viện từ cuối năm 2019 đến tháng 3/2022 và chứng từ y tế để giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại MB Ageas Life.
Phía Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas đề nghị bệnh viện xác minh, làm rõ dấu hiệu tiếp tay của một số nhân viên y tế với các đối tượng bên ngoài để trục lợi bảo hiểm.
Tiếp đó, ngày 01/12/2022, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng đã có văn bản gửi tới Bệnh viện Bắc Thăng Long đề nghị phối hợp cung cấp các nội dung liên quan đến quy trình khám chữa bệnh trong thời gian từ năm 2019 đến tháng 01/2022.
Ngày 23/02/2021, Giám đốc bệnh viện thời điểm đó là ông Vũ Cao Cương ban hành Thông báo về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long. Thông báo cho thấy: “Giám đốc bệnh viện là người đứng đầu bệnh viện chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hà Nội, Sở Y Tế Hà Nội và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của bệnh viện; Chủ trì tổ chức triển khai và kiểm tra việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Phụ trách các lĩnh vực: Phụ trách chung toàn bệnh viện; Công tác phòng, chống tham nhũng…”.
Giai đoạn năm 2019 đến tháng 1/2022 là khoảng thời gian đang diễn ra các hành vi có dấu hiệu phạm tội của các nhân viên nêu trên, tiếp đó là khoảng thời gian Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng thụ lý vụ án. Văn bản số: 711/BVBTL-KHTH, ngày 5/8/2024 được lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y Tế Hà Nội cũng thể hiện, trong các năm 2022, năm 2023, Cơ quan ĐTHSCTCSN, Bộ Quốc phòng đã mời 3 nhân viên của bệnh viện đến để làm việc về những nội dung liên quan.
Từ tháng 7/2021 đến tháng 10/2023, nhân sự lãnh đạo của bệnh viện có nhiều thay đổi. Ngày 2/7/2021, ông Vũ Cao Cương được UBND TP. Hà Nội ra quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Y Tế Hà Nội.
Tiếp đó, lần lượt, ngày 28/4/2023, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Phòng kế hoạch tổng hợp được Sở Y Tế Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Ngày 11/10/2023, ông Phùng Văn Dũng, Trưởng Khoa Cấp cứu được Sở Y Tế Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long.
Khắc Hạnh
Nguồn Mặt Trận : http://tapchimattran.vn/dan-nguyen/benh-vien-bac-thang-long-bao-cao-so-y-te-ha-noi-vu-viec-nhan-vien-bi-khoi-to-58597.html