Giám đốc công ty bất động sản chiếm đoạt hơn 9,3 tỷ đồng

Giám đốc công ty bất động sản chiếm đoạt hơn 9,3 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 10/2022, tại tỉnh TT-Huế, Lê Văn Hiền làm Giám đốc công ty TNHH HT ACTION hành nghề kinh doanh bất động sản.
Bị cáo Hiền tại phiên tòa
Trong quá trình kinh doanh, do thua lỗ và đang bị nợ xấu tại ngân hàng, nên Hiền đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối là tự vẽ bản đồ tách thửa các thửa đất không thuộc quyền sử dụng của mình, rồi đem bán cho nhiều người mua đất để nhận tiền đặt cọc, mượn tiền để đầu tư kinh doanh đất.
Tin tưởng những thông tin Hiền đưa ra là thật, các bị hại đã đưa tài sản cho Hiền và Hiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Ngoài ra, với phương thức, sau khi thỏa thuận giá cả, Hiền chỉ đặt cọc với số tiền nhỏ so với giá trị thỏa thuận chuyển nhượng, rồi nhanh chóng Hiền rao bán cho người khác.
Khi có khách hàng mua, Hiền yêu cầu các chủ sở hữu đất tiến hành thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp cho người mua (do Hiền chỉ định), Hiền cam kết sẽ trả hết tiền như thỏa thuận cho chủ sở hữu đất ngay sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.
Toàn cảnh phiên tòa
Do tin tưởng, các chủ thửa sở hữu đất đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên người khác theo yêu cầu của Hiền. Khi những người mua các thửa đất này đã thanh toán đầy đủ tiền cho Hiền, thì Hiền chỉ trả một phần mà không trả hết tiền cho chủ thửa đất. Số tiền còn lại, Hiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Với các thủ đoạn đó, Hiền đã chiếm đoạt tổng số tiền của các bị hại hơn 9,3 tỷ đồng, nên Hiền phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nêu trên của mình.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiền 15 năm tù giam, buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.
Ngọc Minh - Quốc Bình
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-chiem-doat-hon-9-3-ty-dong-453831.html