Bệnh viện Bạch Mai miễn toàn bộ học phí đào tạo cán bộ ngành y tế tỉnh Yên Bái từ nay đến hết năm 2025

Bệnh viện Bạch Mai miễn toàn bộ học phí đào tạo cán bộ ngành y tế tỉnh Yên Bái từ nay đến hết năm 2025
3 giờ trướcBài gốc
PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trao quyết định miễn toàn bộ học phí dành cho cán bộ ngành y tế tỉnh Yên Bái từ nay đến hết năm 2025.
Sở Y tế đã báo cáo nhanh thực trạng hoạt động khám, chữa bệnh của tỉnh, khó khăn và đề xuất hỗ trợ với Bệnh viện Bạch Mai, đặc biệt là khắc phục hậu quả lũ lụt sau cơn bão số 3. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu thảo luận thống nhất về các hoạt động hỗ trợ toàn diện cho y tế tỉnh Yên Bái, đặc biệt các hoạt động y tế nhằm khắc phục hậu quả lũ lụt về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ kỹ thuật, khám chữa bệnh từ xa.
Theo đó, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai triển khai tại Sở Y tế và Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái các hoạt động: tặng quà của tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai cho ngành y tế tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại lũ lụt sau bão số 3; hội chẩn bệnh nhân nặng (nếu cần); khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho 400 - 500 người dân thuộc phường Hồng Hà, phường lân cận trên địa bàn thành phố Yên Bái; thăm hỏi trao quà cho 5 hộ gia đình cán bộ y tế chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trân trọng cảm ơn sự chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã chia sẻ, động viên với tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của Trung ương, các cấp, các ngành, các tổ chức, bạn bè quốc tế với tinh thần tương thân tương ái, tỉnh đã tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và dù địa phương đã rất nỗ lực song công tác khắc phục hậu quả bão lũ vẫn cần rất nhiều nguồn lực. Đến nay, 100% cơ sở y tế hoạt động khám, chữa bệnh trở lại, tỉnh đã cấp trên 4 tỷ đồng cho ngành y tế để khắc phục hậu quả…
Với sự cố gắng của chính quyền và người dân, đến nay, tỉnh đã cơ bản ổn định đời sống nhân dân vùng bão lũ. Đồng thời, nhanh chóng chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, rà soát đánh giá thiệt hại, vệ sinh môi trường và hỗ trợ kịp thời giúp các hộ dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí nhấn mạnh, những năm qua, Yên Bái luôn được sự quan tâm của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai trong thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển hỗ trợ y tế giai đoạn 2022 - 2026…
Đoàn công tác thăm và hỗ trợ cán bộ y tế Yên Bái thiệt hại sau lũ.
Bệnh viện Bạch Mai miễn toàn bộ học phí đào tạo cán bộ của ngành y tế tỉnh Yên Bái từ nay đến hết năm 2025
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế gửi lời chia sẻ với những thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh nói chung và ngành y tế nói riêng. Trong thời gian ngắn, công tác khắc phục vô cùng khó khăn, sau hơn 10 ngày, tỉnh đã cơ bản ổn định. Công tác hợp tác giữa Bệnh Viện Bạch Mai và ngành y tế Yên Bái đã mang lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2017 đến nay đã có trên 2 nghìn cán bộ y tế Yên Bái được tập huấn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật… Nhờ đó, người dân Yên Bái đã được chăm sóc một cách kịp thời và được thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng tại tại địa phương, giảm nhiều chi phí… Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền và ngành y tế tiếp tục triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả bão lụt. Đồng chí đề nghị, Sở Y tế tỉnh tích cực chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân tại các khu vực bị ngập lụt do bão.
Dịp này, Bệnh viện Bạch Mai công bố và trao quyết định miễn toàn bộ học phí đào tạo cán bộ của ngành y tế tỉnh Yên Bái từ nay đến hết năm 2025 trị giá 6 tỷ đồng và thông báo tặng tiền, thuốc, vật tư y tế trị giá 7 tỷ của cán bộ y tế Bệnh viện ủng hộ ngành y tế tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả sau bão lũ. Bệnh viện Bạch Mai cũng hỗ trợ trực tiếp 500 triệu đồng cho cán bộ ngành y tế Yên Bái khắc phục cơn bão số 3.
Thăm khám cho người dân bị ảnh hưởng sau lũ.
Trần Minh
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/265/329167/benh-vien-bach-mai-mien-toan-bo-hoc-phi-dao-tao-can-bo-nganh-y-te-tinh-yen-bai-tu-nay-den-het-nam-2025.aspx