Bí ẩn đằng sau trang trại dùng AI nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm

Bí ẩn đằng sau trang trại dùng AI nuôi 6 tỷ con gián mỗi năm
2 giờ trướcBài gốc
Trang trại gián lớn nhất thế giới nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là nơi có trang trại nuôi gián lớn nhất thế giới, sản xuất 6 tỉ con gián mỗi năm để phục vụ cho y học. Chính quyền địa phương nói rằng cơ sở này đã thu được rất nhiều thành tựu y học, khoa học đột phá.
Toàn bộ hệ thống nuôi gián được kiểm soát bằng các cảm biến và trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm 80 thông số từ độ ẩm, nhiệt độ, thức ăn, lượng tiêu thụ… Nó kiểm tra sự thay đổi về gene của gián và tác động cụ thể lên thế hệ sau.
Bất kì khách nào tới thăm trang trại này phải đáp ứng yêu cầu khử trùng ở mức cao nhất. Các nhà nghiên cứu lo sợ khách có thể truyền bệnh cho gián.
Có rất ít người trong trang trại vì tất cả đều tự động hóa. Gián có mặt ở mọi nơi.
Trong mỗi tòa nhà là tầng tầng lớp lớp những kệ nuôi gián với đầy đủ thức ăn, nước uống, điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và độ tối phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển của loài côn trùng này. Hệ thống AI của trang trại gián tự học từ kinh nghiệm của chính nó, tự điều chỉnh để cải thiện việc sản xuất gián.
Những con gián nuôi trong trang trại này được tự do tìm kiếm thức ăn và sinh sản trong những kệ nuôi. Tuy vậy, những kệ đó đều được đóng kín như một nhà tù, khách tham quan cũng rất hạn chế. Từ lúc ra đời đến lúc chết, những con gián trong trang trại không bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời.
Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết khi những con gián đạt đến trọng lượng và kích thước mong muốn. Chúng sẽ được đưa vào máy nghiền nát để sản xuất thành loại thuốc chữa bệnh.
Trang trại gián này được vận hành bởi công ty dược phẩm Gooddoctor Pharmaceutical ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Báo cáo của Chính phủ Trung Quốc cho biết, đến nay, trang trại này đã mang về doanh thu 4,3 tỷ Nhân dân tệ, tương đương hơn 684 triệu USD, nhờ loại chất làm lành vết thương chiết xuất từ gián.
Gián cũng được chế biến thành thức ăn chăn nuôi.
Tuy nhiên, nuôi gián với số lượng nhiều kỉ lục như vậy cũng khiến nhiều chuyên gia lo ngại. Tiến sĩ từ Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Kinh, nói rằng sẽ là thảm họa nếu 6 tỉ con gián lọt ra ngoài tự nhiên. Hậu quả lúc đó sẽ ghê gớm không khác gì động đất hay núi lửa phun trào.
P.V (Tổng hợp)
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/bi-an-dang-sau-trang-trai-dung-ai-nuoi-6-ty-con-gian-moi-nam-post593309.antd