Bị bắt vì ăn trộm 150 kg hành lá ở Nhật Bản

Bị bắt vì ăn trộm 150 kg hành lá ở Nhật Bản
2 giờ trướcBài gốc
Một người nông dân bị bắt vì trộm hành ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: britannica.
Số hành lá này trị giá khoảng 105.000 yen (khoảng 700 USD) theo giá thị trường hiện tại, bị trộm từ một cánh đồng ở tỉnh Kyoto, Nhật Bản, Mainichi đưa tin.
Đồn cảnh sát Yawata thuộc Sở cảnh sát tỉnh Kyoto đã bắt giữ Gen Kikuchi từ phường Fushimi, Kyoto vì tình nghi trộm cắp.
Kikuchi bị cáo buộc ăn trộm Kujo-negi - sản phẩm được công nhận thương hiệu của Kyoto - bằng cách sử dụng một vật sắc nhọn để cắt lá hành trên cánh đồng ở thành phố Yawata thuộc tỉnh này. Cánh đồng thuộc sở hữu của một giám đốc điều hành công ty 55 tuổi. Vụ trộm diễn ra trong khoảng thời gian từ 15h ngày 19/9 đến 7h30 sáng ngày hôm sau.
Theo đồn cảnh sát, các sĩ quan đã điều tra dựa trên cảnh quay camera an ninh trong khu vực và xác định nghi phạm là Kikuchi, người cũng tự trồng hành lá. Anh ta được cho là đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng không nhớ mình đã làm bất cứ điều gì sai trái.
Tại tỉnh Kyoto, đã xảy ra một loạt vụ trộm hành Kujo-negi kể từ tháng 6 tại Yawata, thành phố lân cận Uji và thị trấn Kumiyama, với tổng thiệt hại lên tới khoảng 2 triệu yen (khoảng 13.000 USD). Vào tháng 9, một người nông dân khác đã bị bắt vì bị cáo buộc trộm khoảng 216 kg hành ở Kumiyama. Cảnh sát tỉnh sẽ tiếp tục điều tra mối liên hệ giữa hai vụ trộm ở Yawata và Kumiyama, cũng như các vụ trộm hành Kujo-negi khác.
Lê Vy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bi-bat-vi-an-trom-150-kg-hanh-la-o-nhat-ban-post1504294.html