Bị cáo Trương Mỹ Lan chủ trương ban hành trái phiếu, chiếm đoạt 28.469 tỷ

Bị cáo Trương Mỹ Lan chủ trương ban hành trái phiếu, chiếm đoạt 28.469 tỷ
5 giờ trướcBài gốc
Trình bày tại tòa, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn thừa nhận các con số mà cáo trạng quy kết. Bị cáo Văn khai bà Trương Mỹ Lan đã mời Văn cùng cựu lãnh đạo SCB, lãnh đạo các công ty Chứng khoán và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để bàn về việc phát hành trái phiếu.
Tại bữa cơm này, bà Lan ra chủ trương đồng ý cho mượn Công ty An Đông để phát hành trái phiếu, huy động nguồn tiền cho hoạt động của Ngân hàng SCB, giao cho 5 cá nhân trên chủ động nghiên cứu thực hiện. Ông Văn nói mình không có nghiệp vụ chuyên môn về chứng khoán, trái phiếu và tập trung công tác điều hành ngân hàng nên các công việc phát hành các gói trái phiếu ông không tham gia. Chỉ đến khi có sản phẩm thì SCB giới thiệu với khách hàng mua trái phiếu. Mỗi ngày SCB bán được vài chục tỉ đồng tiền trái phiếu, nhưng bà Nguyễn Phương Hồng tạo ra nhiều giao dịch ảo, mua thật nhưng thanh toán khống.
Khi được hỏi về nhận thức của mình, ông Văn cho biết, chỉ nghĩ việc phát hành trái phiếu nhằm tăng nguồn thu cho SCB, không nghĩ hành vi của mình lại gây thiệt hại cho nhiều người.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Quang Duy - Hữu Ái
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/bi-cao-truong-my-lan-chu-truong-ban-hanh-trai-phieu-chiem-doat-28469-ty-236744.htm