Bị đánh hội đồng trong đêm, nữ sinh bật khóc: 'Đoạn clip gửi đi khắp nơi'

Bị đánh hội đồng trong đêm, nữ sinh bật khóc: 'Đoạn clip gửi đi khắp nơi'
20 phút trướcBài gốc
Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động vào ngày 28-9, chị Nguyễn Thị Thu Thủy ( ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) cho biết vừa đưa con gái từ tỉnh Bình Phước về lại huyện Củ Chi để phối hợp với công an điều tra vụ việc.
Gần 1 tháng kể từ ngày bị đánh hội đồng, H. vẫn chưa ổn định được tâm lý
Người mẹ 40 tuổi tâm sự bản thân cảm thấy thiếu sót vì chưa thực sự quan tâm đến con, con gái bị đánh hội đồng gần 1 tháng thì mẹ mới biết.
"Tôi không dám xem hết đoạn clip vì quá kinh khủng, thậm chí có thể cướp đi tính mạng của con bất cứ lúc nào. Khi thấy con trầm tính trong khoảng thời gian vừa qua, tôi nghĩ con gặp áp lực với việc học, không biết rằng con bị bạo lực học đường" – chị Thủy bật khóc.
Trước đó, con gái chị Thủy là bé H. (15 tuổi), bị một nhóm đối tượng hành hung trong đêm 30-8. Trong đoạn clip, H. bị nhóm người dùng tay nắm tóc, đánh tới tấp vào mặt.
H. liên tục van xin nhưng nhóm người không dừng tay
Một người liên tục hét to "bồ tao, bồ tao đó", H. van xin nhưng những người này vẫn không dừng tay. Thậm chí, một người còn dùng nón bảo hiểm đánh vào vùng đầu, người còn lại đè H. xuống mặt đường, dùng chân đạp mạnh vào đầu, đồng thời dùng điện thoại quay lại.
Sau gần 1 tháng xảy ra vụ việc, H. vẫn chưa hết bàng hoàng. H. không biết lý do vì sao bị đánh, khẳng định không quen biết nhóm người này. Tuy nhiên, trưa cùng ngày xảy ra vụ việc, H. có cãi nhau với một bạn nam tên P.
H. không biết P. có liên quan đến nhóm "chị đại" này hay không. Sợ bị đánh tiếp nên H. không dám nói với người lớn.
"Chiều hôm đó, em đi chơi với bạn thân, tối về thì bạn thân lại rủ em ra ngoài với lý do "có việc". Em nói không đi nhưng vẫn cố gắng thuyết phục. Khi thấy bạn chở em đến nơi nguy hiểm, xung quanh tối om, em có cảm giác không ổn nên nhảy xuống xe bỏ chạy thì bị nhóm này kéo lại" – H. cho biết.
H. tâm sự muốn nghỉ học một năm, về quê sinh sống và tìm môi trường học tập mới
Vừa nắm chặt tay con gái, chị Thủy không khỏi xót xa, ân hận vì mình phát hiện quá muộn, suốt khoảng thời gian qua con phải sống trong lo sợ.
Đoạn clip quay cảnh hành hung bị gửi khắp nơi. Từ ngày xảy ra sự cố, H. không dám đến trường vì bị bạn bè xa lánh. H. muốn xin nghỉ học một năm để về quê, không muốn ở lại huyện Củ Chi nữa.
Chị Thủy cho biết đã trình báo sự việc với công an, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra. Ngoài trường hợp của H, còn nhiều học sinh khác cũng bị nhóm này đánh đập nhưng vì lo sợ bị trả thù nên những nạn nhân đều chọn cách im lặng.
Học sinh đánh bạn có thể phải đối diện với trách nhiệm hình sự
Theo Luật sư Phan Văn Tú, văn phòng Luật sư Nhật Bình ( Đoàn Luật sư TP HCM), hành vi đánh người được ghi nhận trong clip trên, tùy theo tính chất mức độ của hành vi có thể bị xử lý theo quy chế nhà trường, xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm.
Về xử phạt vi phạm hành chính, những học sinh đánh bạn có thể bị xử phạt từ 5 triệu đồng đến 8 triệu đồng khi thực hiện hành hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với hành vi vi phạm.
"Tùy thuộc vào tính chất và mức độ nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì học sinh đánh bạn có thể phải đối diện với trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Ngoài ra, nếu trong quá trình đánh nhau kèm theo hành vi chửi bới, xúc phạm thì có thể bị truy cứu thêm về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ Luật Hình sự" – luật sư Tú thông tin.
Huế Xuân - Ngọc Lý -
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/bi-danh-hoi-dong-trong-dem-nu-sinh-bat-khoc-doan-clip-gui-di-khap-noi-19624092817510355.htm