Bị đệ đơn ly hôn vì bạo lực gia đình, chồng bế thốc vợ ra khỏi tòa

Bị đệ đơn ly hôn vì bạo lực gia đình, chồng bế thốc vợ ra khỏi tòa
2 giờ trướcBài gốc
Người chồng đã bế thốc vợ ra khỏi phòng xử án sau khi bị đệ đơn ly hôn do bạo lực gia đình.
Tòa án ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã bác đơn ly hôn của một người phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Giữa phiên tòa, người chồng đã bế thốc vợ ra khỏi phòng xử án vì tức giận.
Cô Chen, sống ở Tứ Xuyên, đã kết hôn với anh Li khoảng 20 năm. Theo Shanghai Morning Post, cả hai có hai con trai và một con gái.
Gần đây, Chen đệ đơn ly hôn chồng vì anh ta thường xuyên đánh đập cô khi say rượu. Chen cho biết mình bị tổn thương về tâm lý lẫn tinh thần và mong được kết thúc mối quan hệ này.
Tuy nhiên, tòa án đã bác đơn ly hôn của cô khi nhận thấy hai vợ chồng có “mối quan hệ tình cảm bền chặt” và có thể hòa giải. Bản án cũng bị ảnh hưởng vì anh Li không muốn ly hôn.
Không hài lòng với phán quyết, cô Chen kháng cáo. Trong phiên tòa thứ hai, Li đã mất ổn định cảm xúc và nhấc bổng Chen lên cao. Anh bế thốc cô ra khỏi phòng xử án, bất chấp lời cảnh cáo của thẩm phán và các viên chức, trong khi Chen hét lên vì sợ hãi.
Tòa đã bác đơn ly hôn của Chen vì nhận thấy hai vợ chồng còn cơ hội hòa giải.
Các nhân viên an ninh tại tòa đã nhanh chóng can thiệp và khiển trách hành vi của Li.
Ngày 12/9, anh viết một lá thư xin lỗi và thừa nhận hành động của mình là “cực đoan”. “Trong lúc quá tức giận, tôi lầm tưởng mình sắp mất vợ nên đã bế cô ấy ra khỏi phòng xử án, phớt lờ lời can ngăn của thẩm phán và các viên chức tòa án. Tôi thừa nhận đó là một hành động cực đoan và sẽ không bao giờ tái phạm”, anh viết.
Cuối cùng, sau quá trình hòa giải của tòa án, Chen và Li không ly hôn. Cô quyết định cho chồng một cơ hội để xây dựng lại gia đình.
Tại Trung Quốc, 30% phụ nữ đã kết hôn cho biết họ là nạn nhân của bạo lực gia đình. 60% phụ nữ tự tử mỗi năm vì bị chồng bạo hành, theo Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc.
Phán quyết của tòa án gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người lo ngại cho an toàn của Chen. Có người nghi vấn kiến thức về bạo lực gia đình của tòa án.
“Sao họ có thể bác đơn ly trong trường hợp này?”, một người dùng mạng xã hội bình luận. “Nếu anh ta có thể bế vợ ra khỏi phòng xử án thì anh ta có thể làm gì cô ấy ở nhà riêng?”, một người khác viết.
Đông Tùng
Ảnh: Shutterstock
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bi-de-don-ly-hon-vi-bao-luc-gia-dinh-chong-be-thoc-vo-ra-khoi-toa-post1501507.html