Bị đuổi khỏi máy bay ở Mỹ vì mặc áo croptop

Bị đuổi khỏi máy bay ở Mỹ vì mặc áo croptop
5 giờ trướcBài gốc
Trang phục 2 nữ du khách đã mang trên chuyến bay. Ảnh: @teresa_aroundtheworld/Newsflash..
Teresa Araujo (34 tuổi) đi du lịch cùng người bạn Tara trên chuyến bay của Spirit Airlines vào ngày 4/10. Tuy nhiên, cả 2 đều không thể thực hiện chuyến đi theo kế hoạch vì bị một nam tiếp viên hàng không đuổi xuống khỏi máy bay với lý do trang phục quá hở hang.
Teresa và Tara cho biết họ đã ngồi vào chỗ thì đột nhiên nam tiếp viên hàng không tiếp cận và yêu cầu họ "che chắn" phần da thịt đang hở ra phía trên. Hai người phụ nữ cảm thấy bối rối trước yêu cầu này khi họ đang mang quần jean, áo croptop và áo len bên ngoài trong khi nhiệt độ trên máy bay đang rất cao, theo Australia News.
Teresa tức giận chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi và bạn tôi đã có một trải nghiệm khủng khiếp trên chuyến bay 387 của Spirit Airlines từ Lax đến New Orleans hôm 4/10".
"Chúng tôi bị quấy rối bởi một nam tiếp viên hàng không, người này yêu cầu chúng tôi 'che chắn' vì chúng tôi đang mặc áo croptop", cô viết. Teresa cho biết ban đầu cô đã mặc lại áo len nhưng trời quá nóng nên cô phải cởi ra. Tại thời điểm đó, tiếp viên hàng không quay lại và yêu cầu cô rằng: "Mặc áo khoác vào, đây là lần cuối tôi nhắc nhở hai cô".
Đáp lại lời nhắc nhở trên, Teresa hỏi rằng liệu cô có thể xem quy định về trang phục của hãng hàng không hay không.
Căng thẳng nhanh chóng leo thang khi tiếp viên hàng không đe dọa: "Bạn sẽ thấy điều gì sắp xảy ra".
Mặc dù máy bay đã ở trên đường băng, máy bay vẫn quay đầu để thả Teresa và Tara trở lại cổng lên máy bay. Một nữ giám sát đã đến và nói với 2 người phụ nữ rằng họ phải rời khỏi máy bay vì tiếp viên hàng không nói như vậy.
Nữ du khách cùng chiếc áo bị cho là quá hở hang. Ảnh: @teresa_aroundtheworld/Newsflash.
Teresa nói thêm: "Các hành khách khác đã cố gắng bảo vệ chúng tôi nhưng cuối cùng một giám sát viên đã nói chuyện với chúng tôi và yêu cầu hoặc chúng tôi sẽ rời khỏi chuyến bay hoặc cô ấy sẽ gọi cảnh sát". Cô ấy đã quay lại khoảnh khắc đối mặt với giám sát viên, tuy nhiên họ yêu cầu cô không quay phim.
Một số hành khách nghe thấy đã cố gắng can thiệp vào để bảo vệ 2 người phụ nữ nhưng giám sát viên khăng khăng rằng họ phải xuống máy bay.
Teresa đã chia sẻ một video khác cho thấy cách cô và Tara đã ăn mặc vào ngày hôm đó. Nữ du khách nghĩ rằng cô sẽ được chuyển sang chuyến bay khác đến New Orleans - nhưng việc này không bao giờ xảy ra, cô bật khóc. Teresa nói: "Hóa ra tất cả đều là nói dối. Khi quay trở lại sân bay, họ giải thích cho chúng tôi rằng khi ai đó bị đuổi khỏi máy bay, hãng sẽ không hoàn tiền hoặc chuyển sang chuyến bay khác".
"Cảnh sát ở sâng bay cũng nói rằng chúng tôi đúng, rằng chúng tôi không nên rời khỏi máy bay mà nên chờ họ đến và chúng tôi nên kiện công ty", cô nói.
Cuối cùng, nữ du khách phải trả thêm 1.480 AUD để mua vé mới của hãng Delta Airlines và đợi khoảng 5 tiếng tại sân bay Los Angeles.
Teresa cho biết cả cô và bạn của cô đều "không nói gì với tiếp viên hàng không" để khiêu khích anh ta và cũng "không uống rượu".
Nhiều hành khách bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của nam tiếp viên hàng không này. Có ít nhất 16 người trên chuyến bay đến New Orleans đã khiếu nại với Spirit Airlines về những gì đã xảy ra.
Người phát ngôn của Spirit Airlines cho biết: "Hợp đồng vận chuyển của chúng tôi luôn bao gồm các tiêu chuẩn nhất định về trang phục đối với tất cả các hành khách. "Chúng tôi đang điều tra về vụ việc này và cố liên hệ với khách hàng để hỏi về trải nghiệm của họ".
Hoàng Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/bi-duoi-khoi-may-bay-o-my-vi-mac-ao-croptop-post1503913.html