Bị FIFA cấm chuyển nhượng, HAGL đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc

Bị FIFA cấm chuyển nhượng, HAGL đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA, Hoàng Anh Gia Lai quyết định kháng cáo. Đội bóng phố núi cũng mời cơ quan chức năng làm việc.
"Chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gởi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc. Bên cạnh đó CLB HAGL đã có văn bản gửi đến cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam nhờ can thiệp giải quyết nhằm làm sáng tỏ sự việc.
Hiện nay các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc. Đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, CLB HAGL sẽ công bố thông tin đến người hâm mộ và các cơ quan truyền thông", lãnh đạo CLB HAGL xác nhận với VTC News chiều 25/10.
HAGL phải đền bù cho Martin Dzilah số tiền 29.000 USD.
Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi văn bản đến HAGL, chuyển tiếp Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc áp dụng án phạt cấm đăng ký cầu thủ đối với đội bóng phố núi. Lệnh cấm này liên quan đến vụ tranh chấp giữa HAGL và cầu thủ Martin Dzilah. Cầu thủ sinh năm 1997 chỉ đá 3 trận cho HAGL rồi bị thanh lý hợp đồng sau khi gặp chấn thương nặng.
Cách đây 2 tháng, đội bóng phố núi nhận được văn bản từ FIFA yệu cầu thanh toán 29.000 USD tiền đền bù hợp đồng cho Martin Dzilah sau khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo này. Trong vòng 45 ngày, HAGL phải trả số tiền trên cho Martin. Hạn cuối cùng để thực hiện nghĩa vụ này là ngày 15/10 nhưng HAGL từ chối thanh toán.
Ban đầu, 2 bên thống nhất số tiền đền bù là 20.000 USD. Tuy nhiên, vụ việc đi theo chiều hướng bất ngờ khi Dzilah khẳng định chưa nhận được bất kì đồng nào từ đội bóng cũ. Anh cho biết rằng mình đã kí vào giấy đã nhận tiền nhưng cuối cùng chưa hề nhận được khoản tiền. Đó là lý do ngoại binh này nhờ người khởi kiện đội bóng cũ.
Thông tin về sự việc nói trên, CLB bóng đá HAGL cho biết: "Vào lúc 15h00 ngày 21/3/2024 tại văn phòng CLB Hoàng Anh Gia Lai số 15 Trường Chinh, Pleiku, tỉnh Gia Lai, cầu thủ Martin Dzilah và HAGL đã ký biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động. CLB HAGL đã trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. Cầu thủ Martin Dzilah ký xác nhận đã nhận đủ tiền.
Ngày 30/8/2024, CLB HAGL nhận được quyết định của FIFA yêu cầu phải trả cho cầu thủ Martin Dzilah số tiền 29.000 USD căn cứ vào đơn khiếu nại của cầu thủ Martin Dzilah".
FIFA cho rằng CLB HAGL đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ Martin Dzilah vì lý do không chính đáng. Đội bóng phố núi bị "tố" đã ép buộc cầu thủ ký vào biên bản thanh lý Hợp đồng Lao động và ký vào giấy nhận đủ tiền nhưng không thanh toán tiền vào tài khoản cho cầu thủ”.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/bi-fifa-cam-chuyen-nhuong-hagl-de-nghi-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-ar903876.html