HLV Thể Công-Vietel nói gì sau khi 'thắng nhọc' Bình Dương?

HLV Thể Công-Vietel nói gì sau khi 'thắng nhọc' Bình Dương?
2 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chỉ còn 10 người trên sân sau khi Bùi Văn Đức bị thẻ đỏ. Với lợi thế hơn người, trong phần lớn thời gian của hiệp 2, CLB Becamex Bình Dương đã dồn tổng lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phải rất vất vả, đại diện Thủ đô mới có thể bảo toàn được cách biệt mong manh đến khi hết giờ.
HLV Nguyễn Đức Thắng.
Đáng chú ý là trước đó tại vòng 3, Thể Công-Viettel từng thua tối thiểu trước Bình Định cũng với tỷ số 1-0. Đại diện Thủ đô khi đó cũng từng thi đấu với lợi thế hơn người tuy nhiên không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới đội bóng đất võ.
Nói về điều này HLV Thể Công-Viettel cho rằng không phải chỉ có đội của ông mà rất nhiều đội bóng ở Việt Nam hiện cũng gặp khó khăn nếu chơi tấn công trước một hàng thủ thi đấu lùi sâu. "Tấn công không phải là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam. Khi gặp một đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu thì đội bóng nào cũng gặp khó khăn cả không chỉ có chúng tôi (Thể Công-Viettel)" - HLV Nguyễn Đức Thắng nhận xét.
Đây là trận đấu đầu tiên, đội bóng Quân đội thi đấu mà không còn sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Chia sẻ về điều này, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, Nguyễn Hoàng Đức đã có thời gian dài phục vụ trong màu áo Thể Công-Viettel và có được tình cảm tốt từ các đồng đội, song với bóng đá chuyên nghiệp thì việc một cầu thủ rời đội là điều bình thường.
"Khi Hoàng Đức rời đội cũng khiến nhiều cầu thủ cảm thấy nhớ cậu ấy, tôi tin Đức cũng vẫn nhớ những đồng đội cũ. Song đó là điều bình thường trong bóng đá. Tôi đã làm công tác để ổn định tâm lý của các cầu thủ", HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết và khẳng định bản thân cùng ban huấn luyện đã lên các phương án thi đấu với việc không còn Hoàng Đức trên sân.
Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn của CLB Becamex Bình Dương chúc mừng Thể Công-Viettel giành chiến thắng. Lý giải về việc dù thi đấu hơn người nhưng không thể có được 1 điểm, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội bóng đất thủ thiếu đi một chút may mắn tại những thời điểm quyết định. Ông Tuấn cũng cho biết, việc thiếu vắng Quế Ngọc Hải không phải nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Becamex Bình Dương ở trận này.
Ngày 25/10, CLB Hoàng Anh Gia Lai thông báo đã nộp đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) liên quan đến tranh chấp với cầu thủ Martin Dzilah.
Trước đó vào ngày 21/3/2024, đội bóng phố núi và Martin Dzilah đã thỏa thuận thanh lý hợp đồng, với khoản tiền 20.000 USD được chuyển cho Dzilah theo đúng cam kết. Dzilah cũng đã kí xác nhận đã nhận đủ khoản này. Tuy nhiên, đến ngày 30/8/2024, FIFA lại ra yêu cầu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai phải trả thêm 29.000 USD cho Dzilah dựa trên đơn khiếu nại của cầu thủ, trong đó Dzilah cho rằng câu lạc bộ đã thanh lý hợp đồng với lý do không chính đáng và chưa hoàn tất các nghĩa vụ tài chính.
"Trước sự việc này chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gửi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc. Bên cạnh đó, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có văn bản gửi đến cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam nhờ can thiệp giải quyết nhằm làm sáng tỏ sự việc", thông cáo CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết.
Nguyễn Bình
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-thao/hlv-the-cong-vietel-noi-gi-sau-khi-thang-nhoc-binh-duong--i748319/