Bí kíp chăm sóc da tay mềm mại trong thời tiết hanh khô

Bí kíp chăm sóc da tay mềm mại trong thời tiết hanh khô
9 giờ trướcBài gốc
Đặc biệt khi thời tiết khô vào mùa đông, nếu không cấp nước, dưỡng ẩm đầy đủ cho da tay thì không thể tránh khỏi tình trạng khô căng, nứt nẻ, chảy máu.
Ảnh minh họa.
Dưới đây là một số bí kíp chăm sóc da tay mềm mại trong thời tiết hanh khô:
Tẩy tế bào chết với những nguyên liệu tự nhiên
Da tay cũng cần được tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần 1 lần để loại bỏ da chết trên bề mặt da tay. Việc tẩy tế bào chết cũng giúp làn da mềm mỏng hơn, dễ hấp thu dưỡng chất mà chúng ta thoa (đắp) lên để nuôi dưỡng da tay.
Tẩy tế bào chết cho da tay. Ảnh minh họa
Tránh nước quá nóng
Một sai lầm phổ biến trong mùa đông là sử dụng nước quá nóng để làm ấm tay, dù khi làm sạch tay, tắm hay rửa bát. Tuy nhiên, nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da tay mất nước và dễ nứt nẻ.
Thay vào đó, hãy giảm nhiệt độ nước hoặc rút ngắn thời gian tiếp xúc với nước nóng để bảo vệ đôi tay khỏi khô ráp và mất độ ẩm.
Lựa chọn nước rửa tay phù hợp nhất
Rửa tay không chỉ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn một cách hiệu quả, mà còn giúp duy trì độ ẩm cho da tay. Tuy nhiên, nên chọn loại nước rửa tay nhẹ nhàng, dành cho da mềm mại, tránh những loại chứa nhiều xà phòng và chất tẩy rửa mạnh, có thể khiến da tay khô và gây ra tình trạng nứt nẻ, nhăn da.
Hạn chế việc rửa tay quá thường xuyên, vì điều này có thể làm mất đi chất nhờn tự nhiên và độ ẩm cần thiết của da, làm da trở nên khô, nứt nẻ và cảm giác thô ráp hơn.
Áp dụng kem chống nắng đúng cách
Bàn tay, giống như khuôn mặt, đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt khi tiếp xúc với tác động của tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời. Việc quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện là thoa kem chống nắng đều đặn trước khi ra khỏi nhà. Đây là vùng da dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất, do đó, việc chăm sóc đặc biệt sẽ giúp tránh được các vấn đề như nếp nhăn, thâm sạm, và quá trình lão hóa da nhanh chóng...
Ảnh minh họa.
Đừng quên thói quen thường xuyên thoa kem chống nắng, ngay cả trong thời tiết hanh khô. Hãy làm điều này như một phần không thể thiếu trong chuỗi chăm sóc da hàng ngày trước khi bước ra khỏi nhà. Đồng thời, hãy đảm bảo bảo vệ đôi tay của bạn bằng cách sử dụng bao tay khi ra ngoài.
Uống nhiều nước
Thời tiết hanh khô khiến chúng ta đổ ít mồ hôi, cảm giác khát nước cũng ít hơn, nhưng cơ thể vẫn cần được cấp đủ nước để có thể duy trì các hoạt động bình thường. Uống đủ nước ấm là cách cấp ẩm cho da từ bên trong.
Ngoài ra, cần có chế độ ăn nhiều rau củ quả, hạn chế dầu mỡ, chất béo cũng giúp loại bỏ triệu chứng da tay khô căng khi thời tiết lạnh.
Dưỡng ẩm sâu với dầu dưỡng
Mỗi tuần 2-3 lần, sử dụng một trong các loại dầu nguyên chất như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu oliu… để ủ tay khoảng 30 phút; massage dưỡng da tay khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại tay và thoa kem dưỡng ẩm.
Đây là biện pháp khắc phục da tay khô nứt nẻ có hiệu quả tức thì. Biện pháp này nên được thực hiện thường xuyên, quanh năm chứ không chỉ vào mùa đông mới thực hiện. Nếu chú ý chăm sóc da tay thường xuyên như vậy sẽ giúp nuôi dưỡng sâu, phục hồi làn da tay luôn mịn màng, khỏe mạnh.
Giang Thu
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/doi-song/bi-kip-cham-soc-da-tay-mem-mai-trong-thoi-tiet-hanh-kho-2046381.html