Bỉ: Nguy cơ gián đoạn hoạt động hàng không vì nhân viên an ninh toàn quốc đình công

Bỉ: Nguy cơ gián đoạn hoạt động hàng không vì nhân viên an ninh toàn quốc đình công
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/9, hãng hàng không Brussels Airlines thông báo sẽ hủy hầu hết các chuyến bay vào ngày 1/10 do cuộc đình công trên toàn quốc của nhân viên an ninh Bỉ.
Ban quản lý sân bay Brussels, lớn nhất cả nước, đã yêu cầu các hãng hàng không điều chỉnh lịch trình vì cuộc đình công sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kiểm tra an ninh. Theo thông tin từ sân bay này, một số lượng lớn nhân viên an ninh sẽ tham gia cuộc đình công và do đó, sẽ tác động đáng kể đến hoạt động kiểm soát an ninh tại sân bay.
Trụ sở Brussels Airlines đặt tại Sân bay Brussels. Người phát ngôn của Brussels Airlines cho biết hãng sẽ phải hủy 80% trong số 203 chuyến bay dự kiến tổ chức trong ngày 1/10. Hãng cho biết đang tìm mọi cách để đặt lại giờ khởi hành các chuyến bay cho hành khách sớm nhất có thể, có thể đổi lịch sang một ngày khác hoặc định tuyến lại qua một trung tâm khác của Tập đoàn Lufthansa.
Công đoàn nhân viên an ninh tổ chức đình công để phản đối đối điều kiện làm việc không đảm bảo và việc các sân bay áp dụng các biện pháp cắt giảm chi phí dù lợi nhuận tăng đáng kể vào năm 2023. Các công đoàn cho rằng cơ sở vật chất và điều kiện làm việc của các nhân viên an ninh vẫn lạc hậu và thiếu thốn, qua đó yêu cầu mức lương công bằng và điều kiện làm việc tốt hơn.
Ước tính, khoảng 2,4 triệu lượt hành khách và 18.600 chuyến bay đã đến và đi từ Sân bay Brussels trong tháng 8. Trước đó, sân bay Charleroi của Bỉ, một trung tâm chính của hãng hàng không giá rẻ Ryanair, cũng chịu ảnh hưởng của các cuộc đình công kéo dài nhiều ngày do các nhân viên sân bay tổ chức.
Lê Thị Ngọc Ánh/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/bi-nguy-co-gian-doan-hoat-dong-hang-khong-vi-nhan-vien-an-ninh-toan-quoc-dinh-cong/347798.html