Bí quyết giúp nàng công sở vừa ăn sáng vừa giảm cân

Bí quyết giúp nàng công sở vừa ăn sáng vừa giảm cân
5 giờ trướcBài gốc
Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng thường có nguy cơ tăng cân cao hơn so với những người ăn sáng đầy đủ. Dù bận rộn hay không cảm thấy đói, dưới đây là một số gợi ý “ngon miệng” giúp các nàng công sở vừa ăn sáng vừa giảm cân hiệu quả.
Những lợi ích tuyệt vời của bữa sáng
Bổ sung năng lượng và tăng tập trung
Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cả ngày, giúp bổ sung glycogen cho cơ bắp. Nghiên cứu cho thấy ăn sáng lành mạnh cải thiện khả năng tập trung và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2 cũng như bệnh tim.
Tầm quan trọng của bữa sáng không thể bỏ qua.
Giảm cảm giác đói
Bữa sáng đủ chất giúp giảm cơn đói vào cuối ngày, ngăn bạn ăn quá no trong bữa trưa và tối. Bỏ bữa sáng có thể dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm không lành mạnh, vì vậy ăn sáng giúp kiểm soát cơn thèm ăn, đặc biệt là đối với đồ ngọt và chất béo xấu.
Hỗ trợ giảm cân
Chuyên gia khuyên rằng việc tiêu thụ nhiều calo vào bữa sáng so với bữa tối có thể thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng không chỉ kích thích trao đổi chất mà còn tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calo một cách tối ưu.
Bí quyết vừa ăn sáng vừa giảm cân
Trứng luộc
Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Thêm trứng vào bữa sáng là một lựa chọn phổ biến cho những ai muốn giảm cân, vì nó không chỉ cung cấp năng lượng lành mạnh cho công việc và học tập mà còn hỗ trợ việc giữ dáng.
Bữa sáng nhanh gọn vừa no lâu vừa giảm được cân.
Sữa chua và yến mạch
Kết hợp bột yến mạch với sữa chua không đường tạo ra một bữa sáng an toàn và lành mạnh cho việc giảm cân. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho tiêu hóa, trong khi yến mạch giàu chất xơ, khoáng chất và protein. Sự kết hợp này giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
Yến mạch có công dụng rất tốt cho việc giảm cân.
Cách làm: Chỉ cần chuẩn bị 3 thìa yến mạch cán mỏng và một hộp sữa chua không đường. Đổ sữa chua vào tô yến mạch, trộn đều và để khoảng 5 phút. Bạn có thể thêm hạt chia và trái cây để tăng hương vị.
Hạt ngũ cốc và sữa chua
Sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và protein, rất tiện lợi cho bữa sáng và hỗ trợ quá trình ăn kiêng. Bạn có thể kết hợp ngũ cốc với sữa chua, sữa tươi hoặc trái cây.
Ngũ cốc nguyên hạt và sữa chua giúp hạn chế cơn thèm ăn, cung cấp năng lượng cần thiết và hỗ trợ đốt cháy calo, mang lại hiệu quả giảm cân an toàn.
Bữa sáng nhanh gọn được nhiều chị em yêu thích.
Bơ nghiền với trứng
Bơ và trứng là cặp đôi lý tưởng giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn trong khi vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Quả bơ chứa chất béo lành mạnh, kết hợp với trứng giàu protein, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.
Món ăn giúp no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn.
Các nàng có thể nghiền một quả bơ và ăn kèm với trứng ốp la hoặc thêm một lát bánh mì đen để tạo thành một bữa sáng bổ dưỡng. Lưu ý, nên chiên trứng bằng dầu ô liu hoặc ít chất béo để tối ưu hóa lợi ích sức khỏe.
Sinh tố
Sinh tố là một sự lựa chọn tuyệt vời, tiết kiệm thời gian lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thơm ngon, dễ uống nên được nhiều chị em công sở lựa chọn cho bữa sáng.
Không nên uống các loại chứa vitamin C vào bữa sáng.
Mọi người có thể thử nhiều loại sinh tố khác nhau như dưa chuột, bí đỏ, bơ, đu đủ, táo, chuối, hoặc kết hợp các loại trái cây theo sở thích. Tuy nhiên, khi uống sinh tố giảm cân vào buổi sáng, hãy tránh những loại trái cây chứa nhiều vitamin C, vì chúng có thể gây co thắt dạ dày.
Bữa sáng với táo
Táo được nhiều ngôi sao áp dụng trong việc giảm cân. Mỗi quả táo thường cung cấp 4,4g chất xơ và 19g đường tự nhiên. Chất xơ có trong táo sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng, hơn hết trong 1 quả táo 100g chỉ có 52,1 kcal.
Ăn táo giúp hỗ trợ giảm cân.
Buổi sáng bạn chỉ cần ăn 1 quả táo và uống 1 ly sữa chua không đường là vừa tạo cảm giác no vừa hỗ trợ giảm cân. Công thức này rât phù hợp với những chị em bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng.
Diễm Quỳnh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/bi-quyet-giup-nang-cong-so-vua-an-sang-vua-giam-can-ar903132.html