Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy với công việc

Bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy với công việc
14 phút trướcBài gốc
Từ sự gương mẫu, trách nhiệm của ông Nghi và các cán bộ, đảng viên, cùng sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo xóm 1 đã có nhiều đổi thay tích cực.
Xóm 1 có 430 hộ dân với hơn 1.400 nhân khẩu và chi bộ xóm có 56 đảng viên. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Nghi cùng tập thể Chi ủy lãnh đạo Chi bộ triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Đảng ủy xã; đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM).
Ông Nghi cho biết, năm 2019, xã Ninh Giang chọn xóm 1 để xây dựng khu dân cư đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, ông cùng cấp ủy bàn bạc, ban hành nghị quyết chuyên đề, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên trong Chi bộ phụ trách từng khu vực. Việc tu sửa, nâng cấp hệ thống đường giao thông; xây dựng nhà văn hóa; tu sửa, mở rộng kênh mương được tổ chức lấy ý kiến đóng góp công khai của cán bộ, đảng viên và nhân dân tại các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt xóm. Trong quá trình vận động nhân dân, ông phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể kiên trì, bền bỉ thực hiện với phương châm "mưa dầm thấm lâu". Thường xuyên gặp gỡ các gia đình trong xóm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân trong triển khai phương án, cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
Đặc biệt, ông cùng các đảng viên trong Chi bộ đã gương mẫu, tiên phong trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Với cách điều hành và làm việc của ông Nghi, nhân dân luôn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, chính quyền nên rất nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đóng góp cho công việc chung. Kết quả thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, nhân dân đã hiến hàng trăm m2 đất, đóng góp hàng tỷ đồng để xây mới nhà văn hóa, làm mới hơn 1 km đường giao thông, tu bổ di tích lịch sử trên địa bàn.
Trong phát triển kinh tế, ông Nghi cùng các tổ chức Hội, đoàn thể ở xóm thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật do các cấp, ngành tổ chức; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích canh tác; phát triển ngành nghề, dịch vụ. Đồng thời khuyến khích người dân đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc tham gia làm việc tại các công ty, nhà máy trong và ngoài tỉnh.
Ông Nghi cùng với cán bộ xóm phân loại, kiểm đếm quần áo do nhân dân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Nhờ sự gương mẫu, trách nhiệm của ông Nghi và cán bộ, đảng viên xóm 1, cùng sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân, đến cuối năm 2019 xóm 1 đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Ngay sau khi được UBND huyện Hoa Lư công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, xóm 1 tiếp tục bắt tay vào duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đến nay, diện mạo xóm 1 đã thực sự đổi thay toàn diện, 100% đường giao thông được bê tông hóa, trong đó đường trục thôn có đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây bóng mát, trồng hoa, cây cảnh và thường xuyên được cắt tỉa đảm bảo không che khuất tầm nhìn; 100% số hộ thực hiện phân loại rác và sử dụng thùng rác theo quy định, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Nhà văn hóa và sân vận động được đầu tư xây dựng, nâng cấp khang trang với đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục thể thao của người dân. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, nhiều năm liền xóm 1 đạt xóm văn hóa và trên 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 90 triệu đồng/năm; xóm không còn hộ nghèo, cận nghèo. Việc thực hiện quy ước, hương ước, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được duy trì có văn hóa, đúng thể thức, đúng luật. Tình hình an ninh trật tự trong xóm luôn được giữ vững ổn định.
Với sự nỗ lực hết mình vì cộng đồng, năm 2014 và 2020 ông Nguyễn Văn Nghi, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận xóm 1 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền Nhân dân tham gia xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu.
Bài, ảnh: Hồng Giang
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/bi-thu-chi-bo-guong-mau-tan-tuy-voi-cong-viec/d20240921070912115.htm