Bí thư Quảng Nam: 'Tính mạng và sự an toàn của người dân đặt lên hàng đầu'

Bí thư Quảng Nam: 'Tính mạng và sự an toàn của người dân đặt lên hàng đầu'
2 giờ trướcBài gốc
Hôm nay 21/9, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư thư Tỉnh ủy Quảng Nam trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục sạt lở do mưa lớn kéo dài tại xã Trà Cang, huyện miền núi cao Nam Trà My. Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục sạt lở tại làng Tăk Chay, thôn 5, xã Trà Cang, huyện miền núi cao Nam Trà My.
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam (bên trái) kiểm tra công tác khắc phục sạt lở tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.
Đợt mưa lớn kéo dài từ đêm 17/9 đến ngày 18/9, tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, xuất hiện nhiều điểm sạt lở, đe dọa cuộc sống và sự an toàn của 33 hộ với 171 nhân khẩu thuộc 2 cụm dân cư làng Tak Chay, xã Trà Cang. Chính quyền địa phương đã sơ tán các hộ dân này đến Khu dân cư làng Tak Cui, xã Trà Cang ở xen ghép với các gia đình khác hoặc bố trí nhà ở tạm.
Các lực lượng tại địa phương hỗ trợ người dân vùng sạt lở đến nơi ở tạm an toàn.
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam động viên các hộ dân vừa được bố trí ở xen ghép, ở tạm sau vụ sạt lở, mong muốn người dân cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá cao sự chủ động của huyện Nam Trà My trong ứng phó thiên tai, địa phương đã bố trí lực lượng rà soát, nắm bắt tình hình thiên tai, sớm phát hiện nguy cơ sạt lở để di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.
Trên địa bàn huyện Nam Trà My xuất hiện nhiều điểm sạt lở, đe dọa đời sống và sự an toàn của nhiều hộ dân.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu, trong 3 ngày tới, huyện Nam Trà My phải di dời toàn bộ các hộ dân còn lại ở làng Tăk Chay, xã Trà Cang đến nơi an toàn. Tỉnh sẽ khẩn trương có giải pháp trước mắt và lâu dài để ổn định nhà ở cho người dân.
“An toàn tính mạng của người dân là trên hết. Không ai di dời bà con đến nơi ở mới mà không bằng nơi ở cũ và không đảm bảo an toàn đâu, cho nên bà con yên tâm. Các lực lượng bộ đội, công an, dân quân, thanh niên cần hỗ trợ tốt nhất đề người dân vùng sạt lở di dời đến nơi ở mới. Huyện phải theo dõi đời sống người dân khi di dời, ở tạm thời, tuyệt đối không để người dân thiếu đói”.
Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam tặng quà và động viên các hộ dân đang được bố trí ở xen ghép vượt qua khó khăn.
Chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở.
Long Phi/VOV-Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/bi-thu-quang-nam-tinh-mang-va-su-an-toan-cua-nguoi-dan-dat-len-hang-dau-post1123040.vov