Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng không làm thay chính quyền

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng không làm thay chính quyền
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 19, thảo luận các nội dung quan trọng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài.
Hội nghị sẽ thảo luận, xem xét các nội dung: Bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII; sửa đổi Quy định số 12 ngày 8/5/2023 của Thành ủy Hà Nội về "Quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử";
Cho ý kiến về Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII; thực hiện công tác cán bộ theo quy định.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nêu, việc bàn, thảo luận, quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy chế làm việc của Thành ủy lần này nhằm bổ sung một số nội dung mới do được Trung ương phân cấp, phân quyền cho thành phố Hà Nội.
Điều này nhằm đảm bảo đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền, tăng tính chủ động trong giải quyết công việc của chính quyền theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng không bao biện, làm thay chính quyền hoặc buông lỏng công tác lãnh đạo.
Theo bà Hoài, để đảm bảo đồng bộ giữa các quy chế, quy định của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đề xuất ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản của Quy định số 12 ngày 8/5/2023 về quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử cho phù hợp với các nội dung sửa đổi, bổ sung của Quy chế làm việc của Thành ủy.
"Đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nghiên cứu kỹ, thảo luận dân chủ, thẳng thắn để đóng góp, bổ sung, hoàn chỉnh quy chế làm việc của Thành ủy, quy chế quản lý cán bộ, phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và đề nghị từ thực tiễn chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, các đồng chí có thể phát biểu bổ sung những nội dung ngoài những nội dung Ban Thường vụ Thành ủy đã trình ngày hôm nay", bà Hoài chỉ đạo.
Đối với dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, đây là văn kiện rất quan trọng, là kết tinh trí tuệ của Đảng bộ, là báo cáo trung tâm trong các văn kiện trình Đại hội Đảng, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chuẩn bị sớm để Ban Chấp hành Đảng bộ thảo luận. Dự thảo trình hội nghị đã được Tiểu ban văn kiện chuẩn bị sớm, báo cáo và tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá ưu điểm, kết quả, thành tích đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XVII, những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, những khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn liên quan đến giải phóng nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm...; mục tiêu tổng quát, 23 chỉ tiêu cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng và 6 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá để thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu sẽ được đề ra trong nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Phùng Đô
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-dang-lanh-dao-toan-dien-nhung-khong-lam-thay-chinh-quyen-192241023141526235.htm