Bí thư Thành ủy thăm Triển lãm thành tựu của Thủ đô

Bí thư Thành ủy thăm Triển lãm thành tựu của Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Triển lãm là hoạt động trọng tâm của Thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, nêu bật những thành tựu của Hà Nội qua 70 năm chiến đấu, lao động, sản xuất và phát triển, các dấu ấn đặc biệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trong từng thời kỳ lịch sử.
Qua đó, triển lãm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thủ đô về đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế, đồng thời, thể hiện quyết tâm phấn đấu xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Với diện tích trưng bày khoảng 2.500m2 gồm hơn 500 hình ảnh, 500 hiện vật, 30 mô hình ứng dụng công nghệ hiện đại, Triển lãm thể hiện bức tranh toàn diện về Thủ đô 70 năm qua, hào hùng trong chiến đấu, hăng say trong lao động, sáng tạo, đang vươn lên mạnh mẽ cùng dân tộc và thời đại, ngày càng văn hiến, văn minh, hiện đại, mang tầm vóc khu vực và quốc tế.
Thông qua việc sử dụng pano, bản vẽ, tài liệu, phim, ảnh, hiện vật, mô hình kết hợp trình chiếu 3D mapping, ứng dụng công nghệ số, AI, triển lãm đưa khách tham quan theo dòng lịch sử trở về các giai đoạn phát triển của Hà Nội theo 5 không gian.
Cụ thể, từ năm 1954, Giải phóng Thủ đô, mở ra thời kỳ phát triển mới của Hà Nội đến định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là Thành phố toàn cầu, "Xanh - Thông minh - Thanh bình - Thịnh vượng", là nơi đáng đến và lưu lại, nơi đáng sống và cống hiến.
Phúc Minh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/bi-thu-thanh-uy-tham-trien-lam-thanh-tuu-cua-thu-do-271608.htm