Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tiếp xã giao đoàn công tác của một số Hiệp hội Nhật Bản và Công ty CICS

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tiếp xã giao đoàn công tác của một số Hiệp hội Nhật Bản và Công ty CICS
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao đổi với các thành viên trong đoàn công tác của một số Hiệp hội Nhật Bản và Công ty CICS.
Cùng tiếp đoàn có các đồng chí: Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Về phía đoàn công tác có các ông: Momosaki Masato, Chủ tịch Hiệp hội Nippon Sakura Business Foundation; Fukuda Mitsumasa; Chủ tịch Hiệp hội Kansai Silver Service Association; Yamada Yuji, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Y tế phúc lợi Nhật Bản Châu Á; lãnh đạo Công ty CICS.
Chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ông Momosaki Masato, Chủ tịch Hiệp hội Nippon Sakura Business Foundation bày tỏ sự vui mừng, xúc động vì sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị. Cùng với đó, ông Momosaki Masato cũng giới thiệu về công tác đào tạo nguồn nhân lực, tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam tới Nhật Bản của các Hiệp hội; thực trạng thiếu nguồn lao động trẻ trong các lĩnh vực: Chăm sóc sức khỏe, xây dựng, công nghiệp… tại Nhật Bản. Đoàn mong muốn được tỉnh Điện Biên hợp tác trong công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm đưa lực lượng lao động trẻ của tỉnh sang Nhật Bản đào tạo và làm việc. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Công ty CICS cũng thông tin và đề xuất một số phương án đào tạo tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên tại Điện Biên.
Trong không khí ấm áp, thân tình, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường chia sẻ những thông tin về tình hình địa lý, phát triển kinh tế - xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Điện Biên. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường còn thông tin thêm về tình hình lao động trẻ của tỉnh đang đi lao động tại các tỉnh, thành lớn trong cả nước hiện nay. Tuy nhiên, khi đi lao động về chưa mang lại nhiều kiến thức, chủ yếu vẫn là lao động phổ thông. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đang quyết tâm tổ chức cho học sinh sinh viên đi lao động, học tập kiến thức để về xây dựng quê hương. Trong khi về phía Nhật Bản đang có nhu cầu về lao động, bởi vậy hai bên đang rất cần nhau.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tặng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Điện Biên cho đoàn công tác.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cũng nhấn mạnh các học sinh, sinh viên tại Điện Biên là những người yêu lao động, siêng năng; tỷ lệ tốt nghiệp THPT thi đỗ các trường đại học rất cao trong khu vực. Bí thư Tỉnh ủy lấy ví dụ ngay lớp đào tạo tiếng Nhật mới tổ chức có tới 26/33 học viên được đánh giá có năng khiếu trở thành phiên dịch dù nhiều học viên là người dân tộc thiểu số. Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường mong các thành viên trong đoàn sẽ chứng kiến thực tế sự thông minh, khéo léo, chuyên cần của các học sinh, sinh viên Điện Biên.
Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cũng thông tin thêm việc tỉnh đang khẩn trương thành lập Đại học Điện Biên theo hướng đại học thực hành, trong đó có ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, không chỉ thu hút học sinh của Điện Biên, mà còn của một số tỉnh lân cận. Từ đó kết nối giữa Đại học Điện Biên và các Hiệp hội tại Nhật Bản ký kết thỏa thuận đưa học sinh đi học tập, lao động tại Nhật Bản.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường mong rằng sau này có nhiều học sinh, sinh viên của tỉnh được đi học tập, đào tạo tại các nước có nền khoa học – kỹ thuật, kinh tế cao như Nhật Bản để có kiến thức trở về xây dựng quê hương...
Tin, ảnh: An Chi
Nguồn Điện Biên Phủ : http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/doi-ngoai/218271/bi-thu-tinh-uy-tran-quoc-cuong-tiep-xa-giao-doan-cong-tac-cua-mot-so-hiep-hoi-nhat-ban-va-cong-ty-cics