Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri TX. Cai Lậy

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri TX. Cai Lậy
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Nguyễn Văn Danh và ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.
Tại điểm tiếp xúc, ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV. Tiếp đó, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị các vấn đề quan tâm tại địa phương.
QUAN TÂM VỀ MÔI TRƯỜNG
Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến về ô nhiễm khí thải, môi trường xung quanh lò hỏa táng thủ công trên địa bàn TX. Cai Lậy. Cử tri kiến nghị các ngành, các cấp có biện pháp xử lý đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho nhân dân.
Trả lời vấn đề cử tri có ý kiến, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức cho biết, lò hỏa táng được hình thành từ năm 1987 và hiện nay lò hỏa táng này được thực hiện không nhằm mục đích kinh doanh, chủ yếu làm công tác từ thiện cho hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian qua, thực hiện quy trình phát triển đô thị và chỉnh trang đô thị, TX. Cai Lậy tập trung xử lý một số nội dung liên quan, trong đó có lò hòa táng trên. Theo đó, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở trên hình thành tự phát, chưa đảm bảo về môi trường và chưa được cấp phép hoạt động.
Qua đó, đoàn cũng hướng dẫn các thủ tục để đảm bảo đủ các điều kiện về môi trường, cũng như cấp phép hoạt động. Trong thời gian tới, nếu cơ sở này không đảm bảo điều kiện về môi trường thì địa phương sẽ tiếp tục có giải pháp xử lý. Ngoài ra, trên địa bàn TX. Cai Lậy đang hình thành Công viên nghĩa trang Mỹ Phước Tây và trong nghĩa trang này sẽ có lò hỏa thiêu để phục vụ nhu cầu của nhân dân đảm bảo đúng quy định.
KIẾN NGHỊ CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH CHO NGƯỜI CÓ CÔNG
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến, thời gian qua Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến chế độ, chính sách cho người có công như mẹ và vợ liệt sĩ, thương, bệnh binh…Tuy nhiên, các mức hỗ trợ người có công vẫn còn thấp, cử tri mong muốn Quốc hội và chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa tạo điều kiện để người có công có cuộc sống đầy đủ hơn.
Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức cho biết, TX. Cai Lậy chỉ đạo ngành chức năng rà soát lại các đối tượng thuộc gia đình chính sách trên địa bàn để thực hiện tốt nhất chế độ, chính sách theo tinh thần quy định chung của Trung ương.
Bên cạnh đó, TX. Cai Lậy chỉ đạo các ngành chức năng, xã, phường quan tâm hơn nữa đối với gia đình chính sách. Đồng thời, địa phương đang triển khai thực hiện vận động và hỗ trợ đối với thương binh loại 1 có hoàn cảnh khó khăn với mức 500 ngàn đồng/tháng và phụng dưỡng suốt đời.
Trong điều kiện cho phép, địa phương sẽ vận động mở rộng thêm đối tượng. Địa phương cũng mong muốn Quốc hội cho chủ trương để tất cả các địa phương cùng thực hiện đối với nội dung hỗ trợ chăm sóc người có công.
Cử tri TX. Cai Lậy phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Kim Tuyến ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đối với thẩm quyền thuộc Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục có ý kiến ở các diễn đàn của Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương trong thời gian tới. Đồng thời, đại biểu Nguyễn Kim Tuyến cũng thông tin thêm đến cử tri TX. Cai Lậy về một số tuyến đường xuống cấp, tuyến đường mở rộng, đường mới…
Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 19-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng và phát triển TX. Cai lậy đến năm 2030, Dự án Nâng cấp, mở rộng đường huyện 59 có chiều dài 6,9 km với tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng dự kiến thời gian thực hiện 2026 - 2030. Còn Dự án Nâng cấp, mở rộng đường huyện 53 (đoạn từ cầu Vĩ đến đường huyện 59) có chiều dài 2,7 km với tổng mức đầu tư khoảng 77,5 tỷ đồng dự kiến thời gian thực hiện 2026 - 2030.
Ngoài ra, tuyến đường đê Đông và Tây Mỹ Long - Bà Kỳ kết nối từ Quốc lộ 1 đến huyện Tân Phước có Dự án Đường Đông Mỹ Long - Bà Kỳ có chiều dài 7,92 km với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng và dự kiến thời gian thực hiện 2025 - 2028; Dự án Đường Tây Mỹ Long- Bà Kỳ (đoạn từ kinh Ban Chốn đến đường huyện 49) có chiều dài 4,32 km với sơ bộ tổng mức đầu tư 79,9 tỷ đồng và dự kiến thời gian thực hiện 2023 - 2025.
Song song đó, Dự án Đường huyện 58B (đường Võ Việt Tân nối dài) là dự án trọng điểm của huyện có chiều dài 6,95 km với tổng mức đầu tư 334 tỷ đồng dự kiến thời gian thực hiện 2026 - 2030… Việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường sẽ tạo đà phát triển kinh tế - xã hội TX. Cai Lậy cũng như các địa phương lân cận trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy kinh tế Tiền Giang ngày càng phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.
TUẤN LÂM - THU HOÀI
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/bi-thu-tinh-uy-truong-doan-dbqh-tinh-tien-giang-nguyen-van-danh-tiep-xuc-cu-tri-tx-cai-lay-1023266/