Bị xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm, nhiều học sinh lý do 'không biết quy định này'

Bị xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm, nhiều học sinh lý do 'không biết quy định này'
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 4/10, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6, Công an TP Hà Nội lập chốt xử lý học sinh vi phạm giao thông trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Sau ít phút, tổ công tác đã phát hiện và xử lý nhiều học sinh vi phạm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe máy điện; điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi...
Một số trường hợp khi bị lực lượng CSGT dừng xe thông báo lỗi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện tỏ ra bất ngờ.
Như em N.T.H (học sinh lớp 9) khi thấy CSGT thông báo lỗi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy điện đã thanh minh "thường ngày bố, mẹ em đâu có đội mũ bảo hiểm khi đi xe này".
"Hôm nay em mới biết đi xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm. Sau lần bị xử phạt này em sẽ rút kinh nghiệm và đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và xe máy điện", H nói.
Khoảng ít phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện và xử lý em Đ.Đ.A điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm. Ngoài ra, A chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện và chiếc xe A đi cũng không gắn biển kiểm soát.
A cho biết, do vội đến trường học nên bản thân không đội mũ bảo hiểm, còn quy định về độ tuổi được phép điều khiển xe máy điện thì em không nắm được.
Với lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển xe máy điện, xe máy sẽ bị phạt từ 400-600 nghìn đồng.
Trong ca làm việc sáng nay, tổ công tác còn phát hiện và xử lý cả phụ huynh khi chở con em mình đến trường cũng vi phạm các lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; điều khiển xe đi ngược chiều...
Chị N.T.T (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) chở theo con nhỏ bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều đường Xuân Thủy. Khi bị lực lượng CSGT dừng xe, chị T cho biết do sợ muộn học của con đi ngược đường cho nhanh. Với hành vi đi ngược chiều, chị A sẽ phạt hành chính 1,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.
"Các trường hợp học sinh vi phạm giao thông, chúng sẽ gửi thông báo đến nhà trường và mời phụ huynh lên làm việc để xác minh, xử phạt người giao xe cho học sinh đi học. Việc tăng cường xử lý sẽ nâng cao ý thức của các em cũng như các bậc phụ huynh khi tham gia giao thông", Chỉ huy đội CSGT đường bộ số 6 nói.
Phùng Đô
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/bi-xu-ly-loi-khong-doi-mu-bao-hiem-nhieu-hoc-sinh-ly-do-khong-biet-quy-dinh-nay-192241004144644432.htm