Biến căng: Indonesia rời AFC nếu Bahrain được đổi sân?

Biến căng: Indonesia rời AFC nếu Bahrain được đổi sân?
18 giờ trướcBài gốc
Trước thông tin Hiệp hội bóng đá Bahrain (BFA) gửi thư cho Liên đoàn bóng đá châu Á để đề nghị đổi địa điểm thi đấu ở trận lượt về gặp tuyển Indonesia, ông Justinus Lhaksana bất ngờ gợi ý Liên đoàn bóng đá Indonesia cần phản ứng bằng cách rời khỏi AFC. Chuyên gia này còn cho rằng Chủ tịch AFC là ông Salman bin Ebrahim Al Khalifa, người Bahrain. Điều đó có thể khiến cho Indonesia gặp bất lợi lớn về đề nghị đổi sân.
Ban đầu, Hiệp hội bóng đá Bahrain có tuyên bố: "BFA lên án hành vi vô trách nhiệm của người hâm mộ Indonesia trên không gian mạng. Trang web, tài khoản mạng xã hội và hệ thống thư điện tử của BFA đã hứng chịu hàng loạt lời lăng mạ, vu khống, đe dọa và tấn công mạng".
Hiệp hội bóng đá Bahrain gửi thư đến AFC với đề nghị thay đổi địa điểm thi đấu ở trận lượt về giữa tuyển Indonesia và Bahrain, tổ chức ở Jakarta thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Lý do Hiệp hội bóng đá Bahrain cảm thấy không thể đảm bảo được sự an toàn cho cầu thủ.
Indonesia được gợi ý từ bỏ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nếu tuyển Bahrain được đổi sân. Ảnh: AFC
Đáp lại, Liên đoàn bóng đá Indonesia không đồng ý. Thành viên Ủy ban điều hành PSSI - ông Arya Sinulingga tuyên bố: "Chúng tôi sẽ gửi thư cho AFC để khẳng định rằng, trận đấu này sẽ diễn ra công bằng ở Jakarta. Chúng tôi đảm bảo an ninh và sự thoải mái cho tuyển Bahrain".
Trước đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã kiến nghị lên AFC vì cho rằng trọng tài Ahmed Al Kaf điều hành thiên vị đội chủ nhà Bahrain ở vòng loại ba World Cup 2026. "Chúng tôi rất thất vọng với công tác trọng tài khi có ý cho thêm thời gian để Bahrain gỡ hòa", Arya Sinulingga - thành viên trong ban điều hành PSSI nói.
Người hâm mộ Indonesia đã phản ứng rất dữ dội sau khi tuyển Indonesia hòa 2-2 trước chủ nhà Bahrain. Trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng trọng tài Ahmed Al Kaf để diễn ra đến 9 phút. Mohamed Marhoon ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Bahrain ở phút bù giờ thứ 9. Sau đó, tuyển Indonesia giao bóng thì trọng tài Ahmed Al Kaf thổi còi hết giờ.
Bá Hổ
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/bien-cang-indonesia-roi-afc-neu-bahrain-duoc-doi-san-202410171309372409.html