Biệt kích Nga xuyên thủng phòng tuyến ở Zaporozhye, Kamianske thất thủ

Biệt kích Nga xuyên thủng phòng tuyến ở Zaporozhye, Kamianske thất thủ
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, theo kênh Telegram Wargonzo đưa tin, biệt kích Nga đã đạt được đột phá lớn trên mặt trận Zaporozhia và vượt thành công đập Kamianske. Được biết đập Kamianske là công sự phòng thủ quan trọng trên tiền tuyến Zaporizhia và sự sụp đổ của nó chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào Quân đội Ukraine. Ảnh: Sohu.
Theo báo cáo, quân Nga đang tấn công khu vực phía tây bắc làng Kamianske, giao tranh ác liệt ở cự ly gần với lực lượng phòng thủ của Ukraine. Ảnh: Sohu.
Chiến đấu không chỉ diễn ra trong làng mà còn lan sang khu vực biệt thự nghỉ dưỡng lân cận. Trận chiến tại khu vực này đặc biệt dữ dội, binh lính hai bên chiến đấu quyết liệt trong làn đạn để giành từng tấc đất. Ảnh: TASS.
Hình ảnh và video xác nhận rằng lực lượng Nga đã vượt qua con đập và đang chiến đấu trên bờ bên kia sông Dnieper. Đối mặt với cuộc tấn công của quân Nga, lực lượng phòng thủ Ukraine đã kháng cự. Họ tận dụng địa hình và lợi thế hỏa lực để quyết chiến với quân Nga, cố gắng ngăn chặn bước tiến tiếp theo của đối phương. Ảnh: Reuters.
Sau khi Quân đội Nga vượt qua đập Kamianske, mục tiêu tấn công tiếp theo của họ dường như rõ ràng là tỉnh Dnepropetrovsk. Khu vực này có tầm quan trọng chiến lược đối với cả hai bên. Ảnh: New York Times.
Nếu Quân đội Nga có thể xâm chiếm thành công tỉnh này, họ sẽ có thể mở rộng hơn nữa lợi thế của mình trên chiến trường và gây ra mối đe dọa lớn hơn cho Quân đội Ukraine. Ảnh: TRT World.
Trước mối đe dọa từ Quân đội Nga, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã thực hiện các biện pháp ứng phó khẩn cấp. Theo báo cáo từ kênh TG của Ukraine, quân đội Ukraine đã bắt đầu xây dựng các công sự phòng thủ phía sau thành phố Pokrovsk để đối phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga. Ảnh: Reuters.
Động thái này cho thấy Quân đội Ukraine hiểu rõ tình hình hiện tại và có thái độ ứng phó tích cực. Họ hy vọng có thể ngăn chặn Quân đội Nga tấn công và bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền của mình bằng cách tăng cường các công sự. Ảnh: Reuters.
Khi Quân đội Nga vượt qua đập Kamianske, tình hình chiến trường ở mặt trận Zaporozhia ngày càng trở nên nghiêm trọng. Binh sĩ hai bên đã chiến đấu kiên cường trong mưa đạn, tranh giành từng tấc đất, từng điểm chiến lược. Trong cuộc cạnh tranh tàn khốc này, cả hai bên đều phải trả một cái giá rất đắt.
Cuộc tấn công ác liệt của Quân đội Nga và sự kháng cự ngoan cường của Quân đội Ukraine đã khiến cuộc chiến này đầy rẫy những biến động và bất ổn. Hai bên không ngừng điều chỉnh chiến thuật, chiến lược nhằm cố gắng chiếm thế trận thuận lợi hơn trên chiến trường. Cuộc cạnh tranh khốc liệt này chắc chắn sẽ khiến tình hình xung đột Nga-Ukraine trở nên phức tạp và khó lường hơn. Ảnh: AP.
Phước Hải (Theo Sohu)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/quan-su/biet-kich-nga-xuyen-thung-phong-tuyen-o-zaporozhye-kamianske-that-thu-2039810.html