EU công bố khuôn khổ trừng phạt mới với Nga

EU công bố khuôn khổ trừng phạt mới với Nga
3 giờ trướcBài gốc
Biện pháp này được Hội đồng châu Âu (EC), cơ quan xác định định hướng chính trị chung của liên minh, thiết lập nhằm chống lại những gì mà họ cho là các hoạt động ác ý ngày càng gia tăng của Nga nhắm vào các giá trị cơ bản, an ninh và toàn vẹn của liên minh.
Josep Borrell, nhà ngoại giao hàng đầu của EU, cho biết trong một tuyên bố : "Với quyết định ngày hôm nay về việc thiết lập khuôn khổ chuyên dụng các biện pháp hạn chế nhằm ứng phó với các hoạt động gây bất ổn của Nga, EU đã thực hiện thêm một bước đi quyết định nữa" .
"Theo khuôn khổ pháp lý mới, EU có thể nhắm mục tiêu vào những người chịu trách nhiệm, thực hiện, hỗ trợ hoặc hưởng lợi từ các hành động gây bất ổn của Nga trên toàn thế giới, cũng như những người cộng sự và ủng hộ họ".
Sự việc xảy ra khi EU cho biết họ đã chứng kiến sự gia tăng các cuộc tấn công đa dạng, được gọi là hỗn hợp, nhằm vào EU từ Nga.
Phạm vi các hoạt động bao gồm từ các cuộc tấn công mạng, thao túng thông tin và các chiến dịch can thiệp đến đốt phá, phá hoại và phá hoại. EU nói thêm rằng Nga cũng đang tiếp tục phá hoại liên lạc vệ tinh, xâm phạm không phận châu Âu và tấn công vật lý vào các cá nhân trong liên minh.
Những người bị trừng phạt theo cơ chế mới sẽ phải chịu lệnh đóng băng tài sản, trong khi công dân và công ty EU sẽ bị cấm cung cấp tiền cho họ. Lệnh cấm đi lại cũng sẽ được thực hiện.
EU nằm trong số các chính phủ đi đầu trong việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc xâm nhập và xung đột đang diễn ra ở Ukraine, bắt đầu vào tháng 2/2022.
Theo liên minh, họ đã áp dụng 14 vòng trừng phạt, nhắm vào hơn 2.200 cá nhân và tổ chức có liên quan.
Ánh Vân
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/eu-cong-bo-khuon-kho-trung-phat-moi-voi-nga-post117570.html