Biệt thự, nhà phố dưới 10 tỷ đồng tại TPHCM 'hút' khách

Biệt thự, nhà phố dưới 10 tỷ đồng tại TPHCM 'hút' khách
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, phân khúc biệt thự, nhà phố tại TPHCM tiếp tục ghi nhận nguồn cung mới hạn chế trong quý với 145 căn, tổng nguồn cung sơ cấp đạt 766 căn. Trong đó, các sản phẩm giá trên 30 tỷ đồng chiếm chủ đạo với 63% nguồn cung sơ cấp; nhóm nguồn cung dưới 10 tỷ đồng, chiếm 29% thị phần đến từ khu vực ngoại thành.
Trong quý III, nguồn cung giá phải chăng ở TPHCM chủ yếu tập trung ở khu vực quận Bình Chánh (65%), quận 12 (14%) và TP Thủ Đức (12%). Đồng thời, đây cũng là phân khúc ghi nhận tình hình hoạt động tích cực nhất với 126 giao dịch, chiếm 73% tổng lượng giao dịch biệt thự, nhà phố trong quý.
Báo cáo thị trường BĐS của Savills Việt Nam mới công bố đầu tháng 10 đã cung cấp một số diễn biến đáng chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TPHCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng. Cụ thể nguồn cung mới tăng với các sản phẩm giá phải chăng được mở bán ở khu vực ngoại thành, song nhìn chung vẫn còn rất hạn chế.
Giai đoạn này, thị trường ghi nhận 145 căn mới, tăng so với mức 10 căn ở quý II và mức 0 căn mới của cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm này đến từ dự án mới The Meadow tại Bình Chánh và giai đoạn tiếp theo của The Sholi Bình Tân.
Các sản phẩm mới giúp nâng tổng nguồn cung sơ cấp lên mức 766 căn, tăng 15% theo quý và không đổi theo năm. Mặc dù các sản phẩm có giá trên 30 tỷ đồng tiếp tục chiếm ưu thế với 63%, nhưng phân khúc dưới 10 tỷ đồng đã tăng 14 điểm phần trăm thị phần lên 29%, nhờ dự án mới ở khu vực ngoại thành.
Bà Giang Huỳnh, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu, cho biết: “Mặc dù nguồn cung có sự cải thiện theo quý và so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn rất khiêm tốn so với quy mô dân số hơn 10 triệu dân của TPHCM. Nhìn chung, điểm nghẽn về nguồn cung của phân khúc nhà ở bao gồm cả căn hộ và các sản phẩm thấp tầng tại thị trường này vẫn chưa được tháo gỡ".
Lượng giao dịch trong quý đạt 173 căn, tăng 140% theo quý và 170% theo năm, với tỷ lệ hấp thụ là 23%, tăng 12 điểm phần trăm theo quý và 14 điểm phần trăm theo năm. Theo Savills Việt Nam, các dự án mới ghi nhận tình hình hoạt động tốt, chiếm 70% tổng lượng giao dịch trong quý và đạt tỷ lệ hấp thụ đến 90%. Kết quả này chủ yếu nhờ uy tín của các chủ đầu tư, sản phẩm có tình trạng pháp lý rõ ràng, chất lượng phát triển tốt và giá bán cạnh tranh.
Các dự án mới ở khu vực ngoại thành với giá phải chăng hơn mức giá trung bình. Nhờ đó, đưa mức giá sơ cấp trung bình giảm 14% theo quý và 28% theo năm xuống 275 triệu đồng/m2. Điểm sáng trong quý của phân khúc này là các sản phẩm có giá dưới 10 tỷ đồng hoạt động tốt trong bối cảnh hàng tồn kho đắt đỏ và nguồn cung sơ cấp hạn chế.
Trong quý III, nhóm sản phẩm này ghi nhận 126 giao dịch, chiếm 73% lượng giao dịch trên địa bàn, với tỷ lệ hấp thụ đạt 57%, tăng 33 điểm phần trăm theo quý và 37 điểm phần trăm theo năm, chủ yếu nhờ dự án mới. Điều này cũng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm phải chăng, ngay cả khi chúng nằm ở khu vực ngoại thành và xa trung tâm thành phố. Trong khi đó, các bất động sản cao cấp có giá trên 30 tỷ đồng vẫn tiếp tục ghi nhận tỷ lệ hấp thụ thấp với chỉ 7%.
Dự báo thị trường trong thời gian tới, gần 140 căn từ giai đoạn tiếp của 3 dự án theo dự kiến sẽ được mở bán. Trong khi đó, Savills ghi nhận một số dự án khác đã dời lịch mở bán sang năm 2025 để chờ điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
Đến năm 2027, nguồn cung tương lai dự kiến đạt 5.182 căn. Khu vực ngoại thành (Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ) sẽ chiếm 59%, TP Thủ Đức chiếm 28%, Bình Tân chiếm 12%, và còn lại là quận 8.
“Nguồn cung hạn chế ở TPHCM sẽ tiếp tục thúc đẩy các khách hàng của phân khúc giá phải chăng sẽ tìm đến những khu vực ngoại thành của TPHCM có hạ tầng tốt hay các thị trường lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai với giá cả phù hợp, nguồn cung dồi dào và các sản phẩm đa dạng”, bà Giang nhận định.
Trà Giang
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/biet-thu-nha-pho-duoi-10-ty-dong-tai-tphcm-hut-khach-post117573.html