Biết Tôn Ngộ Không chỉ sống được 342 tuổi, Bồ Đề Tổ Sư đã dùng cách không ai nghĩ ra này để giúp học trò trường sinh bất tử

Biết Tôn Ngộ Không chỉ sống được 342 tuổi, Bồ Đề Tổ Sư đã dùng cách không ai nghĩ ra này để giúp học trò trường sinh bất tử
2 giờ trướcBài gốc
Tôn Ngộ Không sinh ra từ một viên đá thần kỳ, và ngay khi chào đời đã khiến trời đất rung chuyển, làm chấn động cả Thiên Đình. Sau đó, nó sống an nhàn tại Hoa Quả Sơn cho đến khi chứng kiến một con khỉ già qua đời trước mắt mình. Nhận ra rằng cái chết sẽ đến với mọi sinh vật, Tôn Ngộ Không bỗng nhiên khát khao trường sinh và quyết chí ra ngoài tìm thầy học đạo. Cuối cùng, nó trở thành đệ tử của Bồ Đề Tổ Sư.
Tổ Sư đặt tên cho khỉ đá là Tôn Ngộ Không, đồng thời truyền dạy cho nó hai tuyệt kỹ "bảy mươi hai phép biến hóa" và "Cân Đẩu Vân". Tuy nhiên, không lâu sau khi rời khỏi Tổ Sư, Tôn Ngộ Không bị Hắc Bạch Vô Thường bắt hồn. Điều này khiến nó tự hỏi liệu những pháp thuật học từ Tổ Sư có chỗ nào chưa hoàn thiện?
Ảnh minh họa
Thực ra, ngay khi Tôn Ngộ Không được đặt tên, số phận của nó đã được ghi vào sổ sinh tử của Diêm Vương. Bồ Đề không dạy Tôn Ngộ Không thuật trường sinh, chỉ dạy đạo thuật. Vì vậy, khi tên nó được ghi vào sổ sinh tử, số mệnh của nó vẫn không thay đổi.
Với năng lực của mình, Bồ Đề Tổ Sư biết rõ tuổi thọ của Tôn Ngộ Không. Lúc nó rời đi, Ngộ Không chỉ là một viên đá có tuổi thọ dự kiến là 342 năm.
Dù biết rõ ý định của Tôn Ngộ Không là tìm kiếm sự bất tử, Bồ Đề đã ngầm giúp nó bằng cách gián tiếp. Ngài biết rằng, khi tên Tôn Ngộ Không được ghi vào sổ sinh tử, chỉ cần xóa tên đó đi, Ngộ Không sẽ thoát khỏi vòng sinh tử. Sau khi biết rằng số mệnh của Ngộ Không sắp kết thúc, Tổ Sư liền trục xuất nó, cắt đứt mọi liên hệ để tránh bị liên lụy khi sự việc đến tai Địa Phủ.
Bồ Đề hiểu rõ tính khí của Tôn Ngộ Không, biết rằng nó sẽ gây rối và tạo nên sóng gió trong Tam Giới khi bị bắt. Vì vậy, ngay từ đầu, ông đã có ý định giúp đỡ Tôn Ngộ Không trong việc đạt được ước mơ bất tử.
Việc xóa tên trong sổ sinh tử là một chuyện đơn giản, nhưng thoát khỏi sự trừng phạt của Thiên Đình mới là điều khó khăn. Chính vì thế, những kỹ năng Bồ Đề dạy Tôn Ngộ Không chủ yếu để nó có thể trốn thoát và bảo vệ mạng sống. Do đó, cả Thiên Đình cũng không thể xử lý Tôn Ngộ Không cho đến khi Như Lai Phật Tổ xuất hiện và giam nó dưới Ngũ Hành Sơn.
Dưới sự quản thúc của Như Lai, Tôn Ngộ Không đã tránh được Thiên Kiếp. Bồ Đề không phải không muốn cứu đệ tử của mình, chỉ là không thể ra tay can thiệp. Ngộ Không đã vi phạm Thiên điều, nên cần phải chịu phạt. Hơn nữa, Bồ Đề biết rằng Tôn Ngộ Không có duyên với nhà Phật, và sau cùng sẽ đạt được chính quả, giúp nó thoát khỏi sự ràng buộc của Tam Giới.
Một điều nữa khiến Bồ Đề an tâm là việc mỗi 500 năm, người trường sinh sẽ gặp một Thiên Kiếp, mà dưới sự bảo hộ của Như Lai, Tôn Ngộ Không có thể tránh được kiếp nạn này. Vì vậy, cuối cùng Bồ Đề có thể mỉm cười hài lòng về tương lai của đệ tử mình.
Lam Lam (Tổng hợp)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/biet-ton-ngo-khong-chi-song-duoc-342-tuoi-bo-de-to-su-da-dung-cach-khong-ai-nghi-ra-nay-de-giup-hoc-tro-truong-sinh-bat-tu/20240925093158806