Biểu dương 23 doanh nghiệp và 30 người lao động tiêu biểu

Biểu dương 23 doanh nghiệp và 30 người lao động tiêu biểu
7 giờ trướcBài gốc
(LĐ online) - Sáng 6/10, 23 doanh nghiệp xuất sắc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đạt nhiều thành tích trong hoạt động chăm lo cho người lao động và 30 người lao động ưu tú trên địa bàn toàn tỉnh đã có mặt tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.
Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu năm 2024
Lễ biểu dương do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng chủ trì tổ chức với mục tiêu tôn vinh vai trò, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động đối với nền kinh tế và an sinh xã hội của Lâm Đồng nói riêng và toàn quốc nói chung.
Chỉ thị số 37 ngày 03/9/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới; Nghị quyết số 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 16 ngày 14/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động… đã nêu bật vai trò, tầm quan trọng, đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động đối với nền kinh tế đế nước cũng như sự ổn định, phát triển của xã hội.
Người lao động đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế
Với Lâm Đồng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; khơi dậy và phát huy vai trò, sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cùng lực công nhân lao động trong xây dựng địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024. Đây là năm thứ ba liên tục, tổ chức Công đoàn Lâm Đồng chủ trì tổ chức sự kiện vinh danh trân trọng này.
Ông Trần Quốc Hảo - Giám đốc Công ty TNHH Gạch Hiệp Thành (Di Linh) phát biểu tại Hội nghị
Qua thực hiện quá trình bình chọn nghiêm túc và chặt chẽ, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan đã thống nhất biểu dương 23 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” và 30 “Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024. Đây là những doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu, luôn đồng hành, gắn kết trong xây dựng doanh nghiệp; đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước.
Những gương mặt doanh nghiệp - người lao động đến với Lễ tôn vinh
23 doanh nghiệp, 30 người lao động có mặt tại Lễ tôn vinh đều là những tấm gương tiêu biểu trong công đồng doanh nghiệp và người lao động. Đây là những đơn vị tiêu biểu không chỉ về thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, đóng góp tham gia phát triển kinh tế địa phương, mà còn luôn đồng hành với tổ chức Công đoàn, quan tâm đến người lao động, có những chính sách đãi ngộ để thu hút, đào tạo nguồn nhân lực và “giữ chân” người lao động gắn bó lâu dài. Các doanh nghiệp đều khẳng định uy tín, thương hiệu, sản xuất kinh doanh bền vững, tạo được dấu ấn đẹp trên thị trường và trong lòng người lao động.
Ông Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khẳng định và tôn vinh vai trò của doanh nghiệp và người lao động
Những công nhân lao động được tôn vinh đều là những người xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, sản xuất, xây dựng tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp phát triển bền vững. Họ đã vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới, tạo tiền đề xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Hoạt động biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024 cũng góp phần quảng bá thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, lan tỏa về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; khích lệ người lao động thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao năng lực, trình độ, năng suất và hiệu quả lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Những doanh nghiệp, người lao động tiêu biểu là những bông hoa tươi trong vườn hoa Công đoàn
Đây cũng là hoạt động thiết thực của đoàn viên, công nhân viên chức lao động Lâm Đồng chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023); 48 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng (25/9/1976 - 25/9/2024) và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Đảng. Đặc biệt, hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước” do UBND tỉnh phát động.
Hoạt động xét chọn, biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu lần này chính là dấu ấn mạnh mẽ, khích lệ tinh thần của đội ngũ doanh nhân cùng cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn trong tỉnh ra sức thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh ở từng doanh nghiệp; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Lâm Đồng
Doanh nghiệp và người lao động tích cực hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước”
D.QUỲNH - C.THÀNH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/bieu-duong-23-doanh-nghiep-va-30-nguoi-lao-dong-tieu-bieu-f0f0e14/