Biểu dương 'Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu' năm 2024

Biểu dương 'Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu' năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh chương trình. Ảnh: Tuyết Linh
Chương trình “Gặp mặt truyền thống, tổng kết đợt thi đua đặc biệt” và “Biểu dương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu 2024” là hoạt động định kỳ được Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hàng năm nhằm biểu dương, tôn vinh các gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu trên các lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô.
Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Thành ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh; đại biểu các ban Đảng Thành ủy; các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành TP; các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và tỉnh Hà Tây qua các thời kỳ; đại biểu các đơn vị kết nghĩa, các tổ chức thành viên và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô.
Năm 2024, xác định là năm có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô - chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/204). Hội LHPN TP Hà Nội đã phát huy vai trò tiên phong, tích cực hưởng ứng và triển khai hiệu quả các hoạt động kỷ niệm. Với chủ đề Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, phụ nữ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực xây dựng sáng kiến, công trình để đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng.
Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trình bày diễn văn và phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Tuyết Linh
Phát biểu tổng kết thi đua, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh: “Với niềm tự hào của những người phụ nữ Thủ đô, khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm cao, mỗi cơ sở, mỗi cấp Hội một công trình, phần việc thi đua thiết thực, 770 công trình, phần việc thi đua trong toàn TP đã được hoàn thành, bàn giao trong đó có nhiều mô hình dân vận khéo trong tuyên truyền vận động phụ nữ, trong tham gia bảo vệ môi trường, xây sửa mái ấm tình thương, công trình thư viện xanh, điểm trường vùng cao, hỗ trợ sinh kế, kết nối đỡ đầu trẻ em mồ côi, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, các mô hình ứng xử đẹp trong xây dựng tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu, điểm di tích lịch sử, chợ văn minh, an toàn, hiệu quả…”.
Trong khuôn khổ sự kiện, chương trình “Biểu dương phụ nữ tiêu biểu Thủ đô” tiếp tục thể hiện rõ sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Hội LHPN TP Hà Nội đối với những cống hiến, đóng góp của nhiều cá nhân đối với phong trào phụ nữ trong thời gian qua. Hội LHPN TP Hà Nội tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2024 cho 10 phụ nữ ưu tú trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao, văn hóa, sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống, công tác Hội, hoạt động vì cộng đồng...
Trao tặng danh hiệu "Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu" năm 2024 cho 10 tấm gương xuất sắc. Ảnh: Tuyết Linh
Với tài năng, nghị lực và sức sáng tạo không ngừng, các tấm gương phụ nữ tiêu biểu đã đạt được những thành tích đáng nể trong mọi lĩnh vực, từ lao động sản xuất, học tập, công tác cho đến những đóng góp tích cực vào cộng đồng và xã hội. Họ là nòng cốt, là những bông hoa rực rỡ ngát hương góp phần tô điểm cho vườn hoa người tốt, việc tốt của Thủ đô.
Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các tập thể, cá nhân tích cực triển khai các mô hình, công trình, phần việc hiệu quả, có nhiều thành tích trong đợt thi đua đặc biệt, chương trình “Gặp mặt truyền thống, tổng kết đợt thi đua đặc biệt” đã đề xuất khen thưởng cho 70 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt, gồm: 15 tập thể, 15 cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP, 40 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Hội LHPN TP Hà Nội.
Trong thời điểm bão cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào TP Hà Nội, các cấp Hội phụ nữ và cán bộ, hội viên phụ nữ các đơn vị đã chủ động, trách nhiệm, tích cực tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão. Chương trình đã trao tặng bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Hà Nội.
Ban tổ chức trao tặng đại điện 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: Tuyết Linh
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN TP Hà Nội cũng đã trao tặng hỗ trợ kinh phí cho 50 cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng (tổng trị giá 150 triệu đồng). Đây là hoạt động thiết thực phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc và góp phần làm sáng ngời hình ảnh người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”.
Tuyết Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/bieu-duong-phu-nu-thu-do-tieu-bieu-nam-2024-398267.html