Big_Trends: Gợi ý cơ hội cho các nhà đầu tư giai đoạn cuối năm

Big_Trends: Gợi ý cơ hội cho các nhà đầu tư giai đoạn cuối năm
4 giờ trướcBài gốc
Khả năng vượt mốc 1.300 điểm lại càng thêm xa - mốc điểm số càng được kỳ vọng bao nhiều thì lại càng gây bấy nhiêu thất vọng đối với các nhà đầu tư.
Các nhà đầu tư cũng không thể hiểu được vì kinh tế vĩ mô có nhiều tín hiệu khởi sắc, tăng trưởng GDP tốt, kết quả kinh doanh quý III của nhiều doanh nghiệp niêm yết khả quan, nhưng TTCK lại không diễn biến tốt như kỳ vọng. TTCK thế giới quay về đỉnh cũ và vượt đỉnh của năm khó 2022, trong khi TTCK Việt Nam lại chưa thể chinh phục thành công mốc 1.300 điểm.
Nhiều nguyên nhân có thể chỉ ra điều mà các nhà đầu tư không hiểu. Ổn định địa chính trị, bộ máy quản lý vận hành hiệu quả sẽ mang lại cho nền kinh tế sức tăng trưởng mới và sự kỳ vọng và tương lai. Nếu số lượng các doanh nghiệp niêm yết đủ lớn và chất lượng cao thì các quỹ đầu tư trong và ngoài nước lại có nhiều cơ hội hơn có thể có mức đầu tư sinh lời tốt cũng không đến nỗi khiến khối ngoại bán ròng mạnh trong cả năm nay.
Chúng ta cũng đừng quên quá trình nâng hạng TTCK diễn ra chậm hơn so với kế hoạch dự kiến ban đầu, chưa kể hệ thống giao dịch mới chưa biết sẽ triển ngay giai đoạn nào, cũng có thể khiến nhiều nhà đầu tư các nhân và tổ chức trong ngoài nước thất vọng.
Nếu chỉ nhìn vào bức tranh khả quan mà không đề cập đến những mảng tốt của nền kinh tế và TTCK cũng có thể khiến các nhà đầu tư có nhìn góc nhìn sai lệch hoặc có thể lạc quan quá hoặc cũng có thể bi quan quá.
Trong ngắn hạn, TTCK sẽ phải mất thêm thời gian điều chỉnh - VN-Index đã giảm dưới mốc 1.270 và về sát khu vực 1.250 điểm và không loại trừ có phiên giảm điểm sâu và “rút chân” tại khu vực 1.230 - 1.240 điểm. Rất có thể biến động xấu của thị trường hiện tại đang khiến các nhà đầu tư ngắn hạn mất kiên nhẫn và lại một lần nữa mất niềm tin về TTCK. Tuy nhiên, có thể kịch bản tích lũy tạo đáy và hồi phục bất ngờ trở lại cũng dễ xảy ra ngay sau khi mà sự bi quan đang dâng cao. Bởi nhóm cổ phiếu tài chính - chứng khoán điều chỉnh cũng sẽ phải hình thành đáy tích lũy, trong khi đó nhiều cổ phiếu ngành công nghệ viễn thông - hóa chất- xây dựng và vật liệu lại có thể quay trở lại để dẫn dẵn thị trường.
Ngay thời điểm không tích cực này thì cũng không phải là giảm cả nhóm ngành như ngân hàng hay chứng khoán, mà vẫn có những cổ phiếu nổi bật có triển vọng, kết quả kinh doanh khả quan và tất nhiên là định giá thấp sẽ thu hút các nhà đầu tư giai đoạn cuối năm. Kể cả TTCK có ảm đạm thế nào thì cơ hội đầu tư vẫn tập trung vào số ít các cổ phiếu. Đây cũng là một gợi ý cho các nhà đầu tư giai đoạn cuối năm.
Nếu thị trường không diễn biến tốt như kỳ vọng thì vẫn sẽ có ít nhất 10 - 20 cổ phiếu có diễn biến giá ấn tượng và là cơ hội cho không chỉ hoạt dộng đầu cơ ngắn hạn, mà còn cả hoạt động mua tích lũy, mua đầu tư giá trị. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nhanh nhạy, sáng suốt, kiên định lựa chọn ra các cổ phiếu có hiệu quả đầu tư tốt hơn so với nhiều cổ phiếu khác.
Big_Trends
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/big-trends-goi-y-co-hoi-cho-cac-nha-dau-tu-giai-doan-cuoi-nam-post356706.html