Bình Định, Quảng Ngãi lên phương án ứng phó với bão số 6

Bình Định, Quảng Ngãi lên phương án ứng phó với bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/10, thống kê từ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, tỉnh này có 6.329 tàu cá với 43.673 lao động; hiện có 583 tàu với 3.857 lao động hoạt động ở các ngư trường ngoài khơi; còn lại neo đậu hoạt động ở vùng biển gần bờ trong tỉnh Bình Định.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, UBND các huyện ven biển, thị xã Hoài Nhơn và Tp. Quy Nhơn đã liên lạc với gia đình chủ tàu thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Hiện nay, không có tàu trong vùng nguy hiểm.
Trên bờ, trước dự báo ảnh hưởng của bão số 6, ngành chức năng tỉnh Bình Định đã có công điện gửi các địa phương trong tỉnh tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.
Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp ứngphó với bão số 6, với các sở, ban, ngành tỉnh, 11 huyện, thị xã, thành phố và 159 xã, phường, thị trấn cùng tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại tỉnh Quảng Ngãi, chiều 24/10, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo tăng cường ứng phó với bão 6. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung ứng phó với bão số 6.
Hiện, bão số 6 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, có khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi; vì vậy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ được đi công tác ngoài tỉnh khi có công việc cần thiết, không thể vắng mặt theo yêu cầu của các bộ, ngành Trung ương hoặc chỉ đạo của cấp trên và phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền; kịp thời chỉ đạo tổ chức các biện pháp ứng phó bão theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và phương án ứng phó thiên tai của cơ quan, đơn vị, địa phương
Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương xuống địa bàn được phân công để phối hợp, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai tại đơn vị, địa phương.
Theo đó, UBNB tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh) trước 15h00 hằng ngày, bắt đầu từ ngày 26/10/2024 cho đến khi cơn bão kết thúc.
Nguyễn Thị Thu Dịu
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/binh-dinh-quang-ngai-len-phuong-an-ung-pho-voi-bao-so-6-204241024180055566.htm