Quảng Bình lên phương án ứng phó bão Trà Mi

Quảng Bình lên phương án ứng phó bão Trà Mi
3 giờ trướcBài gốc
Các phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với bão Trà Mi.
Ngày 24/10, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới của tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, giúp dân phòng chống thiên tai.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tìm phương án phù hợp để ứng phó với bão, duy trì nghiêm quân số trực theo quy định, sẵn sàng lực lượng các loại phương tiện thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.
Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình triển khai các hoạt động ứng phó với bão Trà Mi.
Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 6.174 tàu cá và gần 18.700 lao động đang hoạt động trên các vùng biển, BĐBP tỉnh đã theo dõi, nắm bắt cụ thể để hướng dẫn, hỗ trợ kêu gọi tàu cá, ngư dân vào bờ neo đậu an toàn.
Cảng Hòn La, cảng Gianh có 46 tàu, xà lan, phương tiện đường thủy với gần 200 người; các hệ thống nuôi trồng thủy sản tại Hòn La, Đảo Yến, sông Gianh... được theo dõi để khuyến cáo, hướng dẫn người dân chủ động các phương án phòng tránh bão.
Khu vực biên giới có 5 điểm nguy cơ sạt lở bờ biển, 2 điểm sạt lở núi. Dự kiến khi xảy ra mưa lớn, tuyến biên giới đất liền có 13 điểm ngập lụt, làm chia cắt cục bộ 21 thôn, bản tại 8 xã biên giới.
Cán bộ trạm kiểm soát Đồn Biên phòng Nhật lệ BĐBP Quảng Bình kêu gọi hướng dẫn tàu cá và ngư dân vào nơi neo đậu an toàn.
Ngoài các điểm có nguy cơ sạt lở cao, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện các điểm sạt lở hoặc nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét để kịp thời tham mưu, phối hợp cùng địa phương đưa ra phương án di dời hợp lý.
Về lực lượng và phương tiện, trên 600 cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia trực và sẵn sàng cơ động ứng phó trên các hướng; 42 tổ/120 đồng chí trực tại các địa bàn trọng điểm; 42 phương tiện gồm các loại xe, xuồng, tàu được huy động, sằn sàng trong mọi tình huống hỗ trợ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân.
Lan Nhi
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/quang-binh-len-phuong-an-ung-pho-bao-tra-mi-post705886.html