Bình Dương đạt giải khuyến khích Chung kết toàn quốc Cuộc thi 'Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh'

Bình Dương đạt giải khuyến khích Chung kết toàn quốc Cuộc thi 'Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh'
3 giờ trướcBài gốc
Chị Bảo Hồng (bìa phải) vui mừng được giải khuyến khích Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”
Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 được ghi nhận với số lượng dự án khởi nghiệp dự thi tăng về số lượng và chất lượng. Thành phần các dự án tham gia đa dạng, phong phú. Nhiều dự án có hàm lượng khoa học công nghệ, có tính đột phá, tạo hướng đi mới, thúc đẩy sản xuất xanh và tạo việc làm cho người dân địa phương.
Hội đồng giám khảo đã căn cứ vào 6 nhóm tiêu chí để đánh giá và xếp hạng các dự án. Bên cạnh chấm điểm và đánh giá qua hồ sơ, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức cũng tiến hành đánh giá thực địa đối với các dự án cần xác minh nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và minh bạch để trao giải thưởng cho dự án xứng đáng. Ban tổ chức đã trao tặng 1 giải đặc biệt, 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba và 24 giải khuyến khích.
Chị Bảo Hồng và sản phẩm được triển lãm tại Hà Nội
Chị Nguyễn Thị Bảo Hồng, hộ kinh doanh Nấm rơm Luân Nhàn tại huyện Phú Giáo đạt giải khuyến khích với “Dự án trồng nấm rơm, rau mầm theo hướng tuần hoàn”. Từ Hà Nội, chị Bảo Hồng vui mừng cho biết, chị rất vui khi đại diện các dự án PN khởi nghiệp của tỉnh nhà tham dự và được giải năm nay. Theo chị, nấm rơm và rau mầm dễ trồng, quy mô nhà nấm khoảng 100 m2, nhà trồng rau mầm khoảng 18 m2 kèm theo trại trộn trùn quế 4m2 là có thể khởi nghiệp. Mỗi mô hình trồng nấm và rau mầm như thế cần khoảng 2 lao động, cho thu nhập ổn định với khoảng 420.000 đồng/ngày.
Đây là niềm động viên và khích lệ rất lớn để PN tự tin khởi nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Quỳnh Như
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/binh-duong-dat-giai-khuyen-khich-chung-ket-toan-quoc-cuoc-thi-phu-nu-khoi-nghiep-sang-tao-va-chuyen-doi-xanh-a333067.html