Mỹ mua hơn 500 máy bay không người lái đánh chặn Roadrunner-M độc đáo

Mỹ mua hơn 500 máy bay không người lái đánh chặn Roadrunner-M độc đáo
3 giờ trướcBài gốc
Công ty Anduril Industries đã được trao hợp đồng trị giá gần 250 triệu USD để cung cấp vũ khí phòng không tiên tiến cho Lầu Năm Góc Hợp đồng này sẽ cung cấp hơn 500 máy bay không người lái đánh chặn Roadrunner-M và thiết bị tác chiến điện tử (EW) Pulsar.
Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2024 và tiếp tục cho đến cuối năm 2025. Theo thông báo, Roadrunner đã được triển khai thử nghiệm quân sự kể từ tháng 1 năm 2024, trong khi Pulsar EW đã được sử dụng từ tháng 8 năm 2023.
Cần nhắc lại vào tháng 12 năm 2023, công ty khởi nghiệp quốc phòng Anduril của Mỹ đã giới thiệu máy bay đánh chặn máy bay không người lái có thể tái sử dụng đầu tiên trên thế giới với kết cấu module có tên Roadrunner, trong khi đó Roadrunner-M là phiên bản UAV đánh chặn được trang bị đầu đạn có sức nổ mạnh.
Máy bay không người lái phòng không Roadrunner và Roadrunner-M.
Nhiệm vụ chính của máy bay không người lái là tiêu diệt các mục tiêu trên không như UAV, máy bay không người lái cảm tử, tên lửa hành trình và trực thăng.
Roadrunner UAV của Anduril là loại máy bay phản lực cỡ nhỏ hai động cơ, có thể cất cánh thẳng đứng để trinh sát, tuần tra và đánh chặn các mục tiêu trên không.
Đặc điểm của nó là trong trường hợp không đánh chặn được mục tiêu, phương tiện có thể quay trở lại căn cứ để tiếp nhiên liệu và thực hiện tiếp nhiệm vụ.
Hệ thống tác chiến điện tử Pulsar.
Trong khi đó Pulsar là dòng hệ thống tác chiến điện từ được xác định bằng phần mềm, sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhanh chóng thích ứng với các mối đe dọa mới.
Hệ số dạng module của Pulsar cho phép điều chỉnh và tích hợp module EW vào các phương tiện mặt đất (Pulsar-V) hoặc trang bị cho UAV và máy bay khác (Pulsar-A) cùng với chúng.
Hệ thống tác chiến điện tử Pulsar-A trong cấu hình hàng không.
Pulsar trong cấu hình cố định bao phủ 360 độ hoặc một khu vực duy nhất. Nhiều trạm có thể được nối mạng để cung cấp vùng phủ sóng thích ứng và toàn diện.
Theo Militarnyi
Sao Đỏ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/my-mua-hon-500-may-bay-khong-nguoi-lai-danh-chan-roadrunner-m-doc-dao-post704405.html