Bộ Công an tiếp nhận nhiều ý tưởng dự thi về ứng dụng AI vào chuyển đổi số

Bộ Công an tiếp nhận nhiều ý tưởng dự thi về ứng dụng AI vào chuyển đổi số
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 12/10, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức thông tin về cuộc thi "Dữ liệu với cuộc sống - Data For Life 2024". Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương, Cục trưởng C06 nhấn mạnh, khác với các năm trước đó, cuộc thi năm 2024 chính thức được mở rộng phạm vi ra quốc tế.
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi cho phép các đội có sự tham gia của thành viên quốc tế, không chỉ giới hạn với công dân Việt Nam và kiều bào", Cục trưởng C06 cho hay.
Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư.
Theo Cục C06, trong số hàng trăm hồ sơ gửi về, cơ quan chức năng sàng lọc được 156 hồ sơ dự thi có nội dung chất lượng cao, kỳ vọng mang đến những giải pháp sáng tạo độc đáo về công nghệ để áp dụng vào thực tiễn.
Đặc biệt, nhiều ý tưởng tham gia cuộc thi thể hiện tính ứng dụng thực tiễn rất cao, từ các ý tưởng về xây dựng chính phủ số, xã hội số cho đến các đề tài về giao thông, y tế, giáo dục hay an sinh xã hội.
Điển hình như, ý tưởng về áp dụng công nghệ AI để phát hiện, nhận diện phương tiện, biển số giúp cơ quan công an xử lý phương tiện vi phạm giao thông. Trong cuộc thi năm nay, nhiều ý tưởng về ứng dụng AI vào chuyển đổi số, an toàn thông tin cũng được đẩy mạnh.
Chẳng hạn như ý tưởng "Dữ liệu 3D về khuôn mặt theo độ tuổi sử dụng để tìm người mất tích, phòng chống tội phạm", hay đề tài dự thi có nội dung "Ứng dụng AI để trích xuất dữ liệu từ camera và video".
Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06) khẳng định, cuộc thi nói trên là sân chơi cho mọi công dân, kiều bào thể hiện tính sáng tạo và phát triển nhiều công nghệ để ứng dụng vào cuộc sống.
Bên cạnh đó, các ý tưởng dự thi năm nay có điểm chung là đều hướng đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng dữ liệu. Các đề tài mang tính ứng dụng cao, bám sát những nội dung, nhiệm vụ trong Đề án 06 của Chính phủ.
Đồng thời, các đề tài được gửi đến Ban giám khảo cũng bám sát vào hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.
Theo thống kê của Cục C06, trong mùa 2 đã có hơn 370 hồ sơ đăng ký tham gia. Sau khi chấm, Ban tổ chức chọn được 46 hồ sơ vào vòng thuyết trình. Trong số này, 14 đề tài dự thi từ các đội quốc tế như Australia, Singapore, Hàn Quốc, Indonesia.
Hoàng Lam
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/bo-cong-an-tiep-nhan-nhieu-y-tuong-du-thi-ve-ung-dung-ai-vao-chuyen-doi-so-192241012174032957.htm