Bình Dương - Điểm đến của những sự kiện văn hóa

Bình Dương - Điểm đến của những sự kiện văn hóa
7 giờ trướcBài gốc
Rất đông khán giả ến xem và cổ vũ các đoàn tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2)
Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho rằng Bình Dương không chỉ nổi bật với nền kinh tế phát triển mà còn có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa phong phú. “Với sự quan tâm, nỗ lực tổ chức thành công Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - năm 2017; hội thi tuyên truyền lưu động chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn; liên hoan ca múa nhạc toàn quốc... Bình Dương sẽ là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện văn hóa lớn, tạo nhiều dấu ấn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Trần Hướng Dương cho biết.
“Tại liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đang diễn ra những ngày qua, Bình Dương đã nhận được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa biểu diễn và đã làm rất tốt các khâu tổ chức. Tôi đánh giá cao tinh thần nhiệt tình, chu đáo của các sở, ban ngành của Bình Dương đã hỗ trợ mọi khâu để tạo điều kiện cho các đoàn tham gia có thể đạt kết quả cao nhất và liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp”, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết thêm.
Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, Bình Dương luôn coi trọng việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử; đặc biệt là ca, múa, nhạc - một loại hình nghệ thuật không thể thiếu trong đời sống tinh thần đã có đóng góp tích cực vào việc xây dựng một cộng đồng văn minh, giàu đẹp. Bình Dương đã và đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm nay là minh chứng rõ nét cho sự phát triển đó.
Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương thu hút sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ đến từ 24 đơn vị trong cả nước. Các đoàn thi diễn từ ngày 29-9 đến ngày 13-10-2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Đây cũng là dịp để Bình Dương giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng, quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương đến các tỉnh, thành trong cả nước.
“Với sự quan tâm, nỗ lực tổ chức thành công Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - năm 2017, hội thi tuyên truyền lưu động chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn, liên hoan ca múa nhạc toàn quốc... Bình Dương sẽ là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện văn hóa lớn, tạo nhiều dấu ấn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế”.
(Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn)
THỤC VĂN
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/bi-nh-duong-die-m-de-n-cu-a-nhu-ng-su-kie-n-van-ho-a-a333146.html