Bình Dương: Hoãn thí điểm xử phạt tải trọng xe qua trích xuất dữ liệu, chờ hướng dẫn

Bình Dương: Hoãn thí điểm xử phạt tải trọng xe qua trích xuất dữ liệu, chờ hướng dẫn
5 giờ trướcBài gốc
Kiểm tra xe tải quá tải ra vào mỏ đá tại địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh tư liệu: TTXVN phát
Trước đó, ngày 16/9/2024, Sở Giao thông vận tải tỉnh đã có văn bản về việc thí điểm xử phạt hành chính dựa trên dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên tuyến ĐT.741, đoạn qua thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương, bắt đầu từ ngày 1/10/2024, với thời gian thí điểm là 12 tháng.
Tuy nhiên, theo Thông tư số 28/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 23/7/2024, quy định rằng các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định hoặc lưu động được đầu tư theo QCVN 66:2013/BGTVT và đưa vào hoạt động trước ngày Thông tư có hiệu lực (ngày 10/9/2024) sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi Luật Đường bộ có hiệu lực thi hành. Điều này dẫn đến việc thí điểm xử phạt thông qua trích xuất dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng trên đường ĐT.741 tạm thời chưa được thực hiện như dự kiến.
Đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, việc xử phạt sẽ chỉ được triển khai khi có hướng dẫn cụ thể từ cơ quan có thẩm quyền. Trong thời gian chờ đợi, Thanh tra Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm về quá tải trọng khi lưu thông qua Trạm kiểm tra tải trọng trên đường ĐT.741, dựa trên những thông tin ghi nhận từ hệ thống kiểm tra hiện có.
Việc thí điểm xử phạt qua trích xuất dữ liệu từ các trạm kiểm tra tải trọng xe là một bước tiến trong công tác quản lý giao thông vận tải, giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng phương tiện và giảm thiểu các vi phạm gây hư hỏng cơ sở hạ tầng giao thông.
Dương Chí Tưởng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/kinh-te/binh-duong-hoan-thi-diem-xu-phat-tai-trong-xe-qua-trich-xuat-du-lieu-cho-huong-dan-20241002102352950.htm