Binh lính Ukraine ngày càng từ chối nghe lệnh

Binh lính Ukraine ngày càng từ chối nghe lệnh
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều quân nhân cho biết họ bị giao các nhiệm vụ mà họ gọi là "tự sát" trong cuộc chiến khốc liệt này.
Bĩnh sĩ Ukraine trong chiến dịch quân sự. (Nguồn: Getty Images)
Báo cáo cho thấy các binh sĩ từ bốn lữ đoàn chiến đấu gần khu vực Kurakhovo, thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (Nga), cảm thấy chiến dịch đang đi vào ngõ cụt, chủ yếu vì không nhận được đủ quân tiếp viện.
Sự thiếu hụt này khiến tinh thần chiến đấu giảm sút nghiêm trọng. Nhiều người cho rằng tình hình chiến dịch quá khó khăn và thiếu sự hỗ trợ.
Một sĩ quan Ukraine tiết lộ với El Pais rằng, nguyên nhân chính khiến họ phải rút lui không phải là do thất bại chiến thuật mà là vì sự kiệt quệ kéo dài. "Chúng tôi không có lực lượng thay thế, không có thời gian nghỉ ngơi, tinh thần thì cạn kiệt", ông nói. Vị sĩ quan này cũng thừa nhận rằng tình trạng binh lính tự ý bỏ vị trí ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Ông kể về một người đồng đội được gọi là England, người đã tham gia nhiều mặt trận ác liệt như Robotino, Soledar và Kherson. Người lính này đã hoàn toàn kiệt sức nhưng vẫn không được phép nghỉ ngơi. "Chỉ vài ngày trước, anh ấy đã rời bỏ vị trí mà không báo trước vì không thể chịu đựng thêm được nữa", sĩ quan này chia sẻ.
Trung sĩ Churbanov cũng cho biết vấn đề lớn nhất mà quân đội Ukraine hiện phải đối mặt là sự thiếu hụt quân nhân. Ông tiết lộ rằng có những binh sĩ đã phải cố thủ tại vị trí suốt 3 tháng mà không hề được nghỉ ngơi hay thay phiên.
Alexander, một binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine, cũng xác nhận thông tin về một cuộc nổi loạn quy mô lớn từ Lữ đoàn Độc lập 116 gần Kurakhovo.
Toàn bộ lữ đoàn này đã từ chối tuân lệnh và sau đó bị điều chuyển đến vùng Sumy, nơi quân đội Ukraine đang tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực Kursk của Nga.
Các cơ quan an ninh Nga cũng xác nhận Lữ đoàn Độc lập 116 đã được điều động đến khu vực Kursk như một hình phạt vì cuộc nổi loạn. Nguồn tin cho biết, chính quyền Kiev đang nỗ lực "kiểm soát tình hình ở Kursk", nhưng điều này lại càng khiến tinh thần của các binh lính Ukraine suy giảm thêm.
Alexander còn nhắc đến một sự kiện đáng chú ý xảy ra vào đầu tháng này, khi 100 binh sĩ thuộc Lữ đoàn 123 bỏ vị trí gần Ugledar chỉ vài ngày trước khi thành phố này rơi vào tay quân đội Nga. Theo lời ông, hành động này nhằm gửi thông điệp rằng họ sẽ không thực hiện các nhiệm vụ "tự sát" nếu không được trang bị và huấn luyện đầy đủ.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/binh-linh-ukraine-ngay-cang-tu-choi-nghe-lenh-169241022211402584.htm