Bình Phước tiên phong đi đầu trong việc triển khai chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực

Bình Phước tiên phong đi đầu trong việc triển khai chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực
2 giờ trướcBài gốc
Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.
Theo đó, trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 của tỉnh Bình Phước, chiều 8/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G tại tỉnh Bình Phước và Hội thảo chuyên đề sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Nam Trung, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhìn nhận: Tỉnh Bình Phước với tầm nhìn chiến lược và quyết tâm đổi mới, đã và đang đi đầu trong việc triển khai chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực. Hội thảo là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của địa phương trong việc thúc đẩy công nghệ số, nhằm tạo ra những giá trị mới, tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại địa phương. Chúng ta đang cùng nhau tiến bước vào một tương lai mà công nghệ số không chỉ là công cụ, còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Theo thống kê, hiện nay, tỉnh Bình Phước có 13 khu công nghiệp với hơn 400 dự án có tổng vốn đầu tư nước ngoài hơn 4,5 tỷ USD. Muốn quản lý khu công nghiệp, cụm công nghiệp hiệu quả, đòi hỏi việc quy hoạch và quản lý phải có sự đồng bộ, khoa học, trong khi thực tế còn nhiều tồn tại, bất cập.
Ông Lê Nam Trung, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông phát biểu.
Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã tổ chức khen thưởng Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ triển khai Đề án 06 đã đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Các Tổ đã và đang góp phần, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đưa công nghệ số vào mọi ngóc ngách của đời sống xã hội; giúp người dân trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, hướng dẫn, sử dụng hiệu quả các dịch vụ, tiện ích, ứng dụng, nền tảng số, kỹ năng số. Từ đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền số, xã hội số trên địa bàn.
Tại hội nghị lần này, các diễn giả và các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số đã chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế và giới thiệu một số giải pháp ứng dụng công nghệ số trong các khu công nghiệp, đặc biệt là sự góp mặt của các sản phẩm, giải pháp công nghệ số made in Viet Nam tiêu biểu. Đồng thời, các doanh nghiệp quản lý khu công nghiệp được trao đổi cách tối ưu hóa quy trình sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi xanh tập trung vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường…
Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, thời gian qua tỉnh đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng website thương mại điện tử bán hàng và 10 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử trong nước (Tiki, Lazada, Shopee) nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Đại diện các Sở, ban, ngành tham dự hội nghị chiều 8/10.
Tỉnh cũng hỗ trợ các doanh nghiệp khác triển khai mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện. Hằng năm tỉnh còn tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện số hóa trong quá trình sản xuất, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm...
Theo bà Trần Tuyết Minh đánh giá, hội nghị không chỉ là cơ sở khoa học mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ mới, tạo ra việc làm và thúc đẩy sáng tạo.
Xuân An
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/binh-phuoc-tien-phong-di-dau-trong-viec-trien-khai-chuyen-doi-so-tren-nhieu-linh-vuc-385668.html