Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10: Động lực quan trọng cho phát triển bền vững

Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10: Động lực quan trọng cho phát triển bền vững
6 giờ trướcBài gốc
Thành phố Hải Phòng xác định phát triển kinh tế số với 4 trụ cột gồm: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
Kinh tế số - động lực quan trọng cho phát triển bền vững. Ảnh minh họa
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường, đối với phát triển ngành công nghiệp ICT và các doanh nghiệp công nghệ số, thành phố xây dựng cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp và các khu công nghiệp tích hợp công nghệ hiện đại vào các lĩnh vực công nghiệp có ảnh hưởng lớn để cải thiện năng suất trên quy mô lớn và khai mở các giá trị kinh tế chưa thực hiện được trước đây. Cùng với đó, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng nền tảng số trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý thông minh trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.
Thành phố khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp kiến tạo và sử dụng giải pháp số (khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn phát triển các ứng dụng, giải pháp số); hỗ trợ các doanh nghiệp trong phát triển, hợp tác về thương mại điện tử. Đồng thời, tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp thương mại điện tử (online) với doanh nghiệp phân phối truyền thống (offline), nhà sản xuất; xây dựng và triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số.
Hải Phòng cũng đã định hướng chuyển đổi số một số ngành kinh tế chính, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp số hỗ trợ, thúc đẩy sử dụng ứng dụng công nghệ số trong ngành điện; thu hút đầu tư các dự án năng lượng sử dụng công nghệ 4.0, công nghệ sạch, công nghệ cao tập trung vào công nghiệp điện khí; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý, điều hành thông minh trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, Hải Phòng xây dựng và thực thi các cơ chế, chính sách ưu đãi chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ và thúc đẩy các cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ số để tự động hóa các quy trình sản xuất và các kỹ thuật canh tác nông nghiệp; quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm nông nghiệp trên các sàn thương mại điện tử.
Đoàn Minh Huệ
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-10-10-dong-luc-quan-trong-cho-phat-trien-ben-vung/349705.html