Bình Thuận: Khi du khách quá đông gây nguy cơ thiếu điện tại Phú Quý

Bình Thuận: Khi du khách quá đông gây nguy cơ thiếu điện tại Phú Quý
3 giờ trướcBài gốc
Nguồn điện trên đảo Phú Quý gồm có diesel, gió và năng lượng mặt trời với tổng công suất 16,68 MW. Nhưng để cung cấp đủ điện cho người dân sinh hoạt thì vẫn phụ thuộc chủ yếu vào điện diesel chiếm 80% công suất. Một vài năm trở lại đây, lượng du khách đến Phú Quý mỗi ngày một tăng, điện không chỉ dùng trong sinh hoạt mà dùng cho cả kinh doanh, công suất điện dù đã tăng thêm 17% vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.
Áp lực thiếu điện là rất lớn, trong buổi làm việc với đoàn ĐBQH tỉnh diễn ra mới đây, công ty điện lực tỉnh Bình Thuận cho biết, đã phải trình UBND tỉnh xem xét chỉ cung cấp điện cho sinh hoạt, giảm cung cấp điện kinh doanh.
Để giải quyết nguy cơ thiếu điện, điện lực tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai nâng cấp điện diesel, tuy nhiên về lâu dài đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét chính sách, cơ chế đặc thù cho việc phát triển điện mặt trời mái nhà tại đảo Phú Quý.
Với dân số gần 30 nghìn người, cùng với sự tăng trưởng của du lịch, áp lực về nguồn điện tại đảo Phú Quý là rất lớn. Nếu có chính sách, cơ chế đặc thù về điện cho địa phương này sẽ góp phần giải quyết nguy cơ thiếu điện trên đảo.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Trang - Triệu Nguyễn
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/binh-thuan-khi-du-khach-qua-dong-gay-nguy-co-thieu-dien-tai-phu-quy-239340.htm