Bình Thuận: Nhiều giáo viên, thủ quỹ có sai phạm trong việc thu tiền của học sinh

Bình Thuận: Nhiều giáo viên, thủ quỹ có sai phạm trong việc thu tiền của học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 7-10, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh đã chuyển hồ sơ, kiến nghị khởi tố sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận liên quan đến các sai phạm tại Trường THPT Quang Trung, huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận).
Theo kết luận thanh tra về công tác tài chính, quản lý, sử dụng ngân sách tại Trường THPT Quang Trung, trong thời gian dài, các cá nhân có chức vụ tại trường đã chiếm đoạt tiền của nhà trường, chưa được thu hồi.
Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2004 đến tháng 8-2018, ông L.Q.B.T. (nguyên thủ quỹ Trường THPT Quang Trung) khi bàn giao quỹ cho thủ quỹ mới đã kê khai số tiền bàn giao thấp hơn 180 triệu đồng. Đến đầu năm học 2018-2019, ông Tuấn không bàn giao đầy đủ cho thủ quỹ mới, dẫn đến việc ông Tuấn còn giữ hơn 200 triệu đồng của nhà trường.
Đến tháng 2-2020, vợ chồng ông T. đã khắc phục nộp lại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Trường THPT Quang Trung kiểm tra thì 200 triệu đồng nói trên là nộp các khoản thu của nhà trường, không phải là nộp khắc phục.
Trường THPT Quang Trung (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận). Ảnh: CHS
Đối với ông L.A.T. (giáo viên Trường THPT Quang Trung), Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận phát hiện ông này đã tạm ứng 140 triệu đồng của trường để thi công xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình tại đơn vị nhưng để quá lâu không thanh toán. Năm học 2018-2019, ông L.A.T. thu các khoản tiền của học sinh lớp do mình chủ nhiệm rồi chiếm dụng, không nộp lại cho nhà trường.
Còn ông T.V.T. (giáo viên Trường THPT Quang Trung) cũng thu các khoản tiền từ học sinh của lớp chủ nhiệm 11A5 năm học 2021- 2022 không đúng chức trách nhiệm vụ, đã chiếm dụng tiền của nhà trường, không nộp lại cho thủ quỹ.
Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cũng nêu trách nhiệm của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung không theo dõi, kiểm tra, giám sát việc nguyên thủ quỹ và các giáo viên của trường chiếm dụng, thu tiền của học sinh không đúng chức trách và không bàn giao cho nhà trường.
Do đó, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã chuyển các nội dung vi phạm nói trên để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận điều tra về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
NGUYỄN TIẾN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/binh-thuan-nhieu-giao-vien-thu-quy-co-sai-pham-trong-viec-thu-tien-cua-hoc-sinh-post762510.html