Lợi dụng làm bảng vinh danh để thu tiền của người cao tuổi

Lợi dụng làm bảng vinh danh để thu tiền của người cao tuổi
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, UBND huyện Đăk Glei được yêu cầu tiếp tục chỉ đạo nắm thông tin, số liệu người cao tuổi đã làm thẻ hội viên, bảng vinh danh hội viên và nộp tiền cho Công ty Anh Thi, gửi Công an tỉnh để tổng hợp xử lý theo quy định; đồng thời, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra vụ việc.
Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xác minh hoạt động của Công ty Anh Thi thời gian qua; trên cơ sở đó xem xét, xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định. Công an tỉnh báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 15/10.
UBND các huyện, thành phố khác trong tỉnh cần khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và cấp chính quyền cơ sở kiểm tra, nắm thông tin và kịp thời xử lý nếu phát hiện sự việc tương tự; có hình thức phù hợp thông tin ngay đến người dân biết, tránh bị “dụ dỗ”, lợi dụng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thường xuyên phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền, theo dõi, quản lý và kịp thời ngăn chặn sự việc tương tự, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người cao tuổi và các đối tượng khác có liên quan.
Trước đó, giữa tháng 9/2024, dưới sự giới thiệu của Hội Người cao tuổi huyện Đăk Glei, Công ty Anh Thi gửi giấy mời đến hội viên Hội Người cao tuổi tại huyện Đăk Glei gặp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam. Tại các buổi gặp mặt, nhân viên của Công ty đề nghị làm thẻ hội viên cho người cao tuổi miễn phí, đồng thời làm thêm bảng vinh danh với nội dung: Phát huy truyền thống mười tám chữ vàng danh dự “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Sau đó vài ngày, nhân viên của Công ty đến trao bảng vinh danh và thu mỗi người 600.000 đồng. Việc làm này khiến nhiều người cao tuổi tại huyện Đăk Glei bức xúc, thậm chí một số người do hoàn cảnh khó khăn đã phải vay mượn tiền để trả cho Công ty Anh Thi.
Đến cuối tháng 9/2024, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện Đăk Glei đã có văn bản gửi UBND các xã, thị trấn thông báo không cho phép Công ty Anh Thi triển khai tặng quà tri ân, làm sổ quản lý hội viên và vận động hội viên Hội Người cao tuổi chụp ảnh chân dung, làm thẻ hội viên, bảng vinh danh. Những hội viên đã đăng ký các hoạt động của Công ty Anh Thi thì không nhận, thanh toán bất cứ khoản tiền nếu công ty chuyển sản phẩm đến.
Dư Toán (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/an-ninh-trat-tu/loi-dung-lam-bang-vinh-danh-de-thu-tien-cua-nguoi-cao-tuoi-20241007152949376.htm